svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศานิตย์แถลง "รวบทนายแสบ" เชิดเงินน้องบีม อ้างได้รับเงินแค่ 4 ล้าน

17 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" แถลงจับ "ทนายแสบ" ฉ้อโกงเงินค่าสินไหมทดแทนน้องบีม ผู้ต้องหาอ้างได้รับเงินจริงๆ แค่ 4 ล้าน หักค่าจ้างว่าความ 5 แสน ส่วนเงินที่เหลือโอนให้เมียที่ถูกคดีค้ายาเสพติด

สน.บางยี่ขัน - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ค.2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางเข้าสอบสวน นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความ และนางสาวฐิตาภา หรือภัทราวดี สวัสดี ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงและสนับสนุนยักยอก หลังโกงเงินของ นางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ และเด็กหญิงภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม อายุ 14 ปี เด็กหญิงพิการ ซึ่งตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.7 สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่ลานจอดรถหน้าอาคารซื่อตรงคอนโด ซอยรามอินทรา125 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับเงินค่าสินไหมจากคู่กรณีของน้องบีมจริง ในวงเงิน 4 ล้านบาท หักค่าทนาย 5 แสนบาท ส่วนเงินอีก 3 ล้าน 5 แสนบาท ให้นางพรประวีณ์ ชูแก้ว ภรรยาของนายพิสิษฐ์ เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน ซึ่งขณะนี้นางพรประวีณ์ จำคุกในเรือนจำจังหวัดชุมพร เนื่องจากถูกจับกุมในคดียาเสพติด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ได้อายัดตัวไว้แล้ว
ด้าน นางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ แม่ของ เด็กหญิง ภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม ผู้เสียหาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ต้องหาถูกจับตัวได้ แต่ก็ยอมรับว่ากังวลเรื่องเงินที่จะได้รับคืน และหากได้พูดคุยกับนายพิสิษฐ์ อยากจะถามว่า นี่หรือคือการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ที่เคยบอกกับครอบครัวของตนเองเอาไว้ เบื้องต้นพล.ต.ท.ศานิตย์ ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของนาวสาวพรทิพย์
ส่วนความคืบหน้าในด้านคดีแพ่ง ทางครอบครัวน้องบีม ได้ฟ้องเรียกร้องเงินจากนายพิสิษฐ์ และนางสาวพรปวีณ์ ชูแก้ว โดยจะเริ่มไต่สวนนัดแรกวันที่ 28 สิงหาคมนี้ พร้อมกับจะทำการตรวจสอบทรัพย์สินนายพิสิษฐ์ และนางสาวพรปวีณ์ โดยทางสภาทนายความ เบื้องต้น พบว่าไม่มีทรัพย์สินที่สามารถยึดทรัพย์ เพื่อนำมาขายทอดตลาด ที่จะนำมาชดใช้ให้ครอบครัวน้องบีมได้ จึงอาจทำให้ครอบครัวน้องบีม ไม่ได้รับเงินคืน

logoline