svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

70-80 ยังแจ๋ว!

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งหนึ่ง อาชีพนายแบบนางแบบแฟชั่น เป็นอาชีพที่มีระยะเวลาการทำงานไม่ยาวนานนัก เพราะต้องการความสดใหม่จากตัวนายแบบนางแบบอยู่เสมอ

แต่เมื่อผ่านมาถึงปัจจุบัน ในยุคที่โลกมีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางด้านการแพทย์ การดูแลสุขภาพ รวมไปถึงการทำศัลยกรรม 
ก็ทำให้อาชีพนายแบบนางแบบ เปลี่ยนจากอาชีพอายุสั้น กลายมาเป็นอาชีพที่สามารถทำกันได้ยาวนานตลอดชีวิตกันเลยทีเดียวขณะที่กระแสการเชิดชูผู้สูงอายุที่สามารถดูแลรูปร่างหน้าตาของตัวเองให้ดูดี แม้ว่าจะอายุเกินเลข 6 เลข 7 ไปแล้ว ก็กลายเป็นเทรนด์ที่มาแรงในยุคนี้ 
เพราะผู้สูงอายุเหล่านี้ สามารถทำหน้าที่ในการเป็นไอดอลหรือแรงบันดาลใจ ให้คนรุ่นใหม่หันมาดูแลตัวเองตามไปด้วยได้ 
ดังนั้น การที่แบรนด์แฟชั่นเลือกคนสูงวัยที่ยังดูดี มาเป็นนายแบบนางแบบโฆษณาเสื้อผ้าให้กับแบรนด์ ก็สามารถโน้มน้าวให้แฟนแฟชั่นทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า เกิดความรู้สึกอยากจะซื้อเสื้อผ้าแบรนด์นั้นๆมาใส่ตามได้ เพราะอยากให้ตัวเองดูดีไปตลอดกาลได้แบบเดียวกันกับเหล่านายแบบนางแบบสูงวัย 
จึงทำให้ตอนนี้ เหล่านายแบบนางแบบวัยดึกยังสามารถทำมาหากินในวงการแฟชั่นโลกต่อไปได้ เพราะแต่ละคนก็มีหน้าตารูปร่างที่ดูดีสุดๆถึงขนาดที่ว่า คนอายุน้อยกว่าก็ยังดูดีได้ไม่เท่าเหล่านายแบบนางแบบวัยดึกเหล่านี้ด้วยซ้ำ

1.Carmen Dell'Orefice อายุ 86 ปี 

70-80 ยังแจ๋ว!

70-80 ยังแจ๋ว!


ถือได้ว่า Carmen เป็น"นางแบบอาชีพอายุมากที่สุดในโลก"ที่ยังคงทำงานเดินแบบถ่ายแบบเต็มตัว และยังคงเป็นที่ต้องการตัวของวงการแฟชั่นโลกไม่เสื่อมคลาย แม้ว่าอายุของเธอจะเฉียดเลข 9 แล้วก็ตาม!
ซึ่งนั่นสะท้อนถึงการที่เธอเอาใจใส่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีและสม่ำเสมอ เพราะแน่นอนว่า นายแบบนางแบบที่ดูโรยรา ไม่มีพลัง ก็คงไม่มีใครจ้างให้มาทำงาน 
แต่ถ้าหากใครลองเปิดยูทูบดูภาพเคลื่อนไหวเบื้องหลังการทำงานถ่ายแบบของ Carmen ก็จะได้เห็นว่า เธอยังคงเคลื่อนไหวร่างกายและโพสท่าต่อหน้ากล้องได้อย่าง จนแทบไม่อยากเชื่อสายตาว่า เธอจะมีอายุอยู่ในวัยเลข 8 แล้ว!
โดย Carmen ยึดอาชีพนางแบบมาตั้งแต่อายุ 15 ในช่วงยุค 40 ที่เธอได้ขึ้นปก Vogue US ครั้งแรกในชีวิต ซึ่งทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการแฟชั่นโลก และทำงานนางแบบต่อเนื่องยาวนานมากว่า 70ปีแล้ว!
และงานเดินแบบล่าสุดของเธอ ก็เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมานี่เอง โดยแบรนด์แฟชั่นชั้นสูงอย่าง Guo Pei เลือก Carmen มา"เดินปิดโชว์" Couture Spring 2017 ที่แบรนด์ Guo Pei ทำให้ Carmen กลายเป็นนางพญาด้วยเสื้อผ้าหน้าผมที่ดูยิ่งใหญ่อลังการ 
ในเมื่ออายุ 80 กว่าแล้ว แต่คนเราก็ยังสามารถดูมีพลังและมีชีวิตชีวาได้ถึงขนาดนี้ ก็ทำให้นางแบบ Carmen กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของทุกคนบนโลกนี้ในเรื่องการใช้ชีวิต ได้แบบไม่มีข้อกังขา

2.Veruschka อายุ 78 ปี 

70-80 ยังแจ๋ว!

70-80 ยังแจ๋ว!


เธอถือเป็นนางแบบคนแรกที่วงการแฟชั่นโลก ใช้คำเรียกว่า"ซูเปอร์โมเดล"ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงต้นยุค 60 (มีสุดยอดนางแบบก่อนหน้านั้น แต่ยังไม่เคยมีใครถูกเรียกด้วยคำนี้มาก่อน)
ซึ่งสไตล์ของนางแบบที่ Veruschka เป็นคนบุกเบิกในยุคนั้น ก็คือสไตล์ที่สาวๆซูเปอร์โมเดลในยุคนี้กำลังเป็นกันอยู่ 
นั่นก็คือ ความเซ็กซี่จิกกล้อง สีหน้าเฉยเมยบึ้งตึง ผมยาวสะบัดพลิ้วสลวย พร้อมการโพสท่าที่ทรงพลัง สมบุกสมบัน พร้อมลุยถ่ายแบบโลดโผนในทุกโลเคชั่นทั่วโลก 
Veruschka รุ่งโรจน์ด้วยอาชีพนางแบบแฟชั่นและนักแสดงอยู่ตลอดยุค 60 ยาวมาจนถึงปี 1975 เธอก็ขอรีไทร์ตัวเองไปทำอย่างอื่น (จริงๆเธอไม่ได้อยากรีไทร์ แต่มีปัญหาไม่ลงรอยกันเรื่องการทำงานกับ บก.Vogue ในอดีตรายหนึ่ง)
ซึ่งหลังจากหายหน้าไปนานถึง 35 ปี ในที่สุด เธอก็กลับมาเดินแบบอีกครั้งในปี 2010 และผลงานล่าสุดของ Veruschka ในปี 2017 นี้ก็คือ การเป็นนางแบบลุคบุคให้กับแบรนด์ Acne Studios 
ที่งานนี้ เธอก็ไม่ทิ้งลายซูเปอร์โมเดลคนแรกของโลก ที่อินเนอร์มาเต็ม ทั้งท่าทางการโพสอันทรงพลัง แววตาจิกกล้อง รวมทั้งความเซ็กซี่ ที่เธอพิสูจน์ให้โลกได้เห็นแล้วว่า คนเราในวัยเกือบ 80ปี แต่ความเซ็กซี่ร้อนแรงก็ยังคงมีอยู่ ไม่ได้หายไปไหน

3.Lauren Hutton อายุ 73 ปี 

70-80 ยังแจ๋ว!

70-80 ยังแจ๋ว!


อีกหนึ่งนางแบบที่เป็นซูเปอร์โมเดลรุ่นแรกๆของวงการแฟชั่นโลก แต่ Lauren จะรุ่งโรจน์อยู่ในช่วงปลายยุค 60 และตลอดยุค 70 
แต่สิ่งที่ Lauren เป็นคนบุกเบิกไว้ให้นางแบบรุ่นหลังสามารถทำงานกันได้อย่างราบรื่น ก็คือ เธอได้สร้างให้"ความไม่สมบูรณ์แบบ"กลายเป็น"ความสมบูรณ์แบบ"ขึ้นมาซึ่งไม่ใช่ว่า Lauren จะไม่สวย เพราะเธอเป็นผู้หญิงทีี่ดูดีมากคนหนึ่ง แต่เธอมี"ฟันหน้าห่าง"
แต่ Lauren ก็ใช้มันมาสร้างเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นให้กับตัวเอง กลายเป็นนางแบบคนแรกของโลก ที่โด่งดังขึ้นมาเพราะมีฟันหน้าห่าง และทำให้นางแบบรุ่นหลังเธอทีี่มีฟันห่างทุกคน ไม่ถูกตั้งคำถามว่า"ทำไมถึงไม่จัดฟัน" 
เพราะจริงๆแล้ว ฟันห่างก็เป็นความสวยงามที่ลงตัว ไม่จำเป็นต้องไปดึงให้มันมาชิดติดกัน
และฟันห่างก็ทำให้ Lauren ฮอทยาวมาจนถึงวัยเลข 7 นำหน้า
เพราะล่าสุด เธอถูกเลือกให้เป็นนางแบบโฆษณาของแบรนด์ดังอย่าง Bottega Venetta ประจำฤดูกาล S/S 2017 
และเนื่องในโอกาสที่ปีนี้ เป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีของทางแบรนด์ด้วย Bottega Venetta จึงต้องการสื่อให้เห็นยุคอดีตที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรุ่งโรจน์ของแบรนด์ ต่อเนื่องมาถึงยุคปัจจุบันที่ยิ่งรุ่งโรจน์ขึ้นกว่าเดิม จึงมีการนำซูเปอร์โมเดลรุ่นยายอย่าง Lauren มาเดินแบบ "ปิดโชว์" ให้ Bottega Venetta ด้วย 
โดยเธอเดินควงแขนออกมาพร้อมกันกับซูเปอร์โมเดลรุ่นหลานอย่าง Gigi Hadid บนรันเวย์ Milan Fashion Week เมื่อช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาไปทั้งวงการแฟชั่นโลก ที่สุดยอดนางแบบจากสองยุค โคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรก..

logoline