svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กี้ร์ อริสมันต์ และ นปช.11คน ขอประกันไม่ผ่าน ประณามมือบึ้มโรงพยาบาล พฤติกรรมเหี้ยมโหดผิดมนุษย์

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กี้ร์-อริสมันต์" กับพวกนอนคุกพัทยาครบ3 เดือนหลังประกันไม่ผ่าน เผยบางรายมีอาการป่วยเตรียมยื่นอีกรอบ พร้อม "กี้ร์-อริสมันต์" กับพวกนอนคุกพัทยาครบ 3 เดือนหลังประกันไม่ผ่าน เผยบางรายมีอาการป่วยเตรียมยื่นอีกรอบ พร้อมร่วมประณามสาปแช่งมือบึ้มโรงพยาบาลพฤติกรรมเหี้ยมโหดผิดมนุษย์ แต่ติดใจก่อเหตุนานหลายวันแถมผู้ต้องสงสัยเป็นถึงวิศวกรแต่ทิ้งหลักฐานครบถ้วนใหม่เอี่ยม

วันนี้ (16มิ.ย.) ที่เรือนจำพิเศษพัทยา จ.ชลบุรี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่ง ชาติ หรือกลุ่มเสื้อแดง นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และสมาชิกได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมพวกรวม 12 คน ที่ถูกคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำดัง กล่าวโดยใช้เวลาประมาณ30นาทีจึงเดินทางกลับ

นายจตุพร พรหมพันธ์ กล่าวว่า เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันซึ่งอีก 5 วันก็จะครบ3เดือนเต็มแล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้ยื่นเรื่องประกันตัวไปแล้วแต่ศาลยังไม่อนุญาต ซึ่งจากนี้คงจะได้ปรึกษาหารือกันต่อไปว่าจะยื่นอีกครั้งเมื่อไหร่ อย่างไรตอนนี้มีคนในกลุ่ม3ราย คือ นายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง นายพายัพ ปั้นเกตุ และ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ที่มีอาการป่วย โดยหลังพ้น3เดือนนี้ก็จะทำเรื่องยื่นขอประกันเป็นกรณีพิเศษอีกครั้ง ขณะที่คดีการปิดล้อมการประชุมอาเซียนที่ รร.รอยัลคลิฟพัทยา ที่ สภ.เมืองพัทยานั้น ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ซึ่งก็ยังเป็นกรณีที่กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อต่อสู้กันไป โดยขณะนี้ทีมทนายก็กำลังทำหน้าที่กันอยู่

กี้ร์ อริสมันต์ และ นปช.11คน ขอประกันไม่ผ่าน
ประณามมือบึ้มโรงพยาบาล พฤติกรรมเหี้ยมโหดผิดมนุษย์

นายจตุพร กล่าวถึงประเด็นของการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ ว่าเรื่องนี้ได้ติดตามข่าวมาตั้งแต่ต้น ทราบว่านายกรัฐมนตรีเคยพูดว่าจะมีการจ้างทหารหรือตำรวจนอกแถวมากระ ทำการ กระทั่งจับกุมวิศวกรของการไฟฟ้าที่เกษียณอายุราชการมา2ปีได้ และในข่าวมีการระบุว่าพบภาพของอดีตนายกฯ ทักษิณ มีผ้าสีแดงใหม่เอี่ยม และอุปกรณ์ประกอบระเบิดต่างๆ และมีการให้ข่าวว่าผู้ต้อง หาในคดีนี้กระทำการตั้งแต่ปี2550จนกระทั่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันครบรอบวันรัฐประหารกรณีนี้ขอยืนยันว่า นปช.ได้ออกแถลงร่วมกันประณามการกระทำดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพราะมองว่าผู้ก่อเหตุซึ่งไม่ต้องมองว่าเป็นคนเสื้อสีอะไร เพราะแม้แต่จะเป็นคนก็ยังไม่มีความเหมาะสม ด้วยการกระ ทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนไม่เห็นด้วยทั้งสิ้น เพราะไปทำกับผู้ที่ไปรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งแม้จะเป็นทหารหรือพลเรือนก็ตามพวกเขาเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นที่ควรได้รับชะตากรรมแบบนี้

กี้ร์ อริสมันต์ และ นปช.11คน ขอประกันไม่ผ่าน
ประณามมือบึ้มโรงพยาบาล พฤติกรรมเหี้ยมโหดผิดมนุษย์

นายจตุพร กล่าวอีกว่าสำหรับขั้นตอนทางกฎหมายนั้นแม้ว่าจะจับกุมตัวได้แต่หลักของกฎหมายก็ระบุไว้ชัดเจนว่าหากคดียังไม่ถึงที่สุดก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้นั้นคือผู้บริสุทธิ์ ฉะนั้นขั้นตอนต่างๆจึงอยากให้ทหารปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจรับไปดำเนินการ โดยการนำเอาตัวผู้ต้องสงสัยไปคุมตัวไว้7วันแล้วนำตัวมาให้ตำรวจพร้อมคำสารภาพจึงมองว่าเป็นเรื่องที่ต้องคิด ทั้งนี้ส่วนตัวรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้และเคยประณามกันมาแล้วเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน โดยมองว่าผู้กระทำผิดควรได้รับการประณามและสาปแช่งเพราะเป็นการกระทำที่อำมหิต และยืนยันว่าไม่มีการรู้จักเป็นการส่วนตัวขณะที่ผู้ต้องสงสัยเป็นคนที่เรียนจบในระดับวิศวกร แต่ก็ไม่รู้จบมาจากสถาบันไหน ที่หลังก่อเหตุยังเก็บรักษาหลัก ฐานไว้อย่างดีประเภทใหม่เอี่ยมทั้งๆที่เวลาผ่านไปร่วมเดือน อย่างไรก็ตามหากมีความผิดก็ขอให้การดำ เนินการทุกอย่างเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่เอานาฬิกา เอารูปอดีตนายกฯมาตั้ง แล้วเอาผ้าแดงใหม่ไปวางแล้วสรุปว่าเป็นเพราะต้องการจะแก้แค้นการสลายการชุมชน ซึ่งเรื่องนี้ใครจะคิดอย่างไรก็คงเป็นสิทธิ์ เพราะ นปช.เองก็เป็นพวกคนในหมู่บ้านกระสุนตกอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมา นปช.มีแนวทางเดียวเท่า นั้นคือสันติวิธีไม่มีวิธีการอื่น และไม่สนับสนุนวิธีอื่นโดยเด็ดขาด

logoline