svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สารวัตรอุ๊พ่นพิษ...วิ่งเต้นย้ายตำรวจ ปมเด้ง ผบช.ภ.8

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพียงไม่กี่วันหลังจากวิทยา แก้วภารดัย สมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปท.) อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช แกนนำ กปปส.ออกมาแฉว่ามีการวิ่งเต้นโยกย้ายตำรวจ ตั้งแต่ระดับ ผกก.-รองผู้การ วงเงินมากถึง 50 ล้านบาท คำสั่งย้าย ผบช.ภ.8 เข้ากรุก็ตามมา

บ่ายๆของวันที่ 12 มิ.ย.2560 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.287/2560 ลงวันที่ 12 มิถุนายน ให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร. มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. เป็นต้นไป

สารวัตรอุ๊พ่นพิษ...วิ่งเต้นย้ายตำรวจ ปมเด้ง ผบช.ภ.8



ขณะเดียวกัน มีคำสั่ง ตร. ที่ 288/2560 ลงวันที่ 12 ม.ย.ให้ พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบช.ภ8
พล.ต.ท.เทศา ถือว่าเป็นคนสนิทของสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.
วิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส. อ้างว่า มีการซื้อขายตำแหน่งระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2559โดยมีการซื้อขายตำแหน่งตำรวจในพื้นที่ บช.ภ.8 อย่างกว้างขวาง ตำแหน่ง ผกก. ราคาอยู่ที่ 5-7 ล้านบาท

สารวัตรอุ๊พ่นพิษ...วิ่งเต้นย้ายตำรวจ ปมเด้ง ผบช.ภ.8

เพียงไม่กี่วันเมื่อคำสั่งแต่งตั้ง-โยกย้ายนายตำรวจระดับนายพันออกมา วิทยา อ้างว่า มีตำรวจที่จ่ายเงินไปแล้วหลายคนในวงเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน แต่ที่สำคัญคือจ่ายเงินไปแล้ว ตำแหน่งก็ไม่ได้ เรื่องจึงปูดมาถึงหูวิทยา
สารวัตรอุ๊ (หญิง) คนสนิทในระดับที่สื่อบางสำนักใช้คำว่าข่าวภรรยาลับของนายตำรวจระดับสูงคนหนึ่ง เป็นคนวิ่งเต้นเซ้งตำแหน่งตำรวจ
ในรอบหลายปีที่ผ่านมา วงการตำรวจภาคใต้ จะรู้จักสารวัตร อุ๊ดี มีอะไรต้องจัดการในแวดวงตำรวจก็ให้สารวัตรอุ๊ช่วยดำเนินการ ที่ผ่านมามักจะไม่พลาด
แต่คราวนี้เธอพลาด และส่งผลให้ พล.ต.ท.เทศาได้รับผลจากการกระทำไปด้วย ซึ่งก็ต้องรอผลสอบจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าจะออกมาอย่างไร

สารวัตรอุ๊พ่นพิษ...วิ่งเต้นย้ายตำรวจ ปมเด้ง ผบช.ภ.8

logoline