svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขนอาวุธการเมือง ส่อเค้าความรุนแรง

06 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สัญญาณการปรองดองเริ่มชัดขึ้นว่า คสช.ยังไม่สามารถสยบลงได้ เมื่อเสียงระเบิดยังดัง การขนอาวุธสงครามยังมีให้เห็น แปลความอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากการล้างบางการเมือง


ปรากฏการณ์รถขนอาวุธสงคราม แต่เจออุบัติเหตุระหว่างลำเลียงจากตราดไปยังแม่สอด จ.ตาก เป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจว่า เป็นการขนอาวุธสงครามไปส่งให้คนกลุ่มน้อยฝั่งเมียน มาตามที่ให้การจริงหรือเปล่า
น่าสนใจว่าอาวุธปืนที่เจอบางรายการเป็นอาวุธปืนที่ไม่มีใช้ในบ้านเรา เป็นอาวุธที่ผลิตในจีน และรัสเซียจึงน่าจะสั่งนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน / สั่งส่งขายต่อจริงหรือ หรือเพื่อการอื่นที่มีเป้าหมายในประเทศ
ในทางการวิเคราะห์ ทำไมใช้รถทะเบียนขอนแก่นในการขน/ลำเลียง /ทำไมขนจากตราดผ่านเส้นทางเสี่ยง เพราะต้องผ่านด่านเยอะมาก และเป็นด่านของทหารเรือ เพราะย่านจันทบุรี ตราด ชลบุรี /ผู้ว่าฯทหาร (รอง ผอ.กอ.รมน.) มาจากทหารเรือ และด่านค่อนข้างหน้าแน่น
ปกติการลำเลียงสิ่งของมิชอบด้วยกฎหมาย จากตะวันออก เพื่อเลี่ยงด่าน ต้องขนส่งลงเรือ จะไปขึ้นประจวบคีรีขันธ์ หรือเพชรบุรี 
ฉนั้นการขนอาวุธล็อตนี้ที่มีจ่าทหารเกี่ยวข้อง มีทหารระดับนายพลเกี่ยวข้องแน่นอน เป้าหมายคือขนอาวุธไปยังลุ่มน้ำภาคกลาง ไม่ใช่ลำเลียงมาเพื่อการค้า หรือส่งให้ชนกลุ่มน้อยในเมียนมาอย่างที่กล่าวอ้าง
เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา มีทหารเข้าไปค้นบ้านของนักการเมืองคนหนึ่งในสายฮาร์ทคอ แม้จะไม่เจออะไร แต่เป็นสัญญาณว่า ทหารเริ่มสงสัยนักการเมืองว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด ทั้งเหตุระเบิดหน้าสำนักงานกองสลากเก่า /ถนนราชดำเนิน /ระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ และระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า / ที่ฝ่ายความมั่นคงสรุปแล้วว่าเป็นการกระทำของคนกลุ่มเดียวกัน
เมื่อทหารเริ่มได้กลิ่นการเมืองเริ่มขับเคลื่อนแรงขึ้น และเล่นแบบไม่ไว้หน้า คสช. การสะกัดจับธาดา ไทยเศรษฐ์ จึงเกิดขึ้น และเป็นการสะกัดจับแบบไม่ไว้หน้าเช่นกัน จนอาจจะพูดได้ว่า หมดลายเจ้าพ่อสะแกกรัง ซึ่งเป็นที่รับรู้กันในวงในเช่นกันว่าช่วงการเมืองแรงๆ ธาดาทำอะไรบ้าง และทหารก็พอจะมีข้อมูล
การตัดไฟแต่ต้นลมจึงเกิดขึ้น ตามด้วยการบุกค้นบ้านของนักการเมืองสายฮาร์ทคอแห่งลุ่มน้ำป่าสักที่ตามมาติดๆ เป็นสัญญาณบอกว่า การเลือกตั้งที่กระเถิบใกล้เข้ามานั้น สาย คสช.อาจจะยังไม่เดินไปถึงถนนแห่งสายชัยชนะ /การเตะตัดขาจึงเกิดขึ้น
ไทยรักไทยยังมั่นใจว่า จากการทำโพลล์ยังสามารถยึดครองเสียงในสนามเลือกตั้งส่วนใหญ่ไว้ได้ หรือแม้แต่โพลล์ของ กอ.รมน.เองก็ได้กลิ่นนี้ดี /เพียงแต่ไม่นำมาเปิดเผยเท่านั้นเอง เป็นการรับรู้กันภายใน
ไทยรักไทย ก็ถอยไม่ได้ /คสช.ก็แพ้ไม่ได้สำหรับเกมนี้ การต่อสู้ทำลายล้างจึงเกิดขึ้น

logoline