svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตูมๆๆ...ระเบิดการเมือง...?

22 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียงระเบิดที่ดังขึ้นในวันครบรอบ 3 ปีของ คสช.จะไปห้ามคนคิดไม่ได้หรอกครับว่า เป็นระเบิดการเมืองหรือเปล่า

เสียงระเบิดที่แสดงแสนยานุภาพการทำลายออกมาช่วง 10.30 น.ของวันที่ 22 พ.ค.ในห้องจ่ายยาของนายทหารสัญญาบัตร โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทำให้คนบาดเจ็บ หูอื้อ กว่า 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนสูงวัย

ตูมๆๆ...ระเบิดการเมือง...?

ช่วงข่าวออกมาใหม่ๆก็ว่า "แก๊สระเบิด" เวลาผ่านไปสักระยะก็บอกว่า คอมเพรสเซ่อร์แอร์ระเบิดแต่เมื่อหน่วยเก็บกู้ระเบิดเข้าไปตรวจสอบพบหลักฐานหลายรายการ ที่ทำให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ออกมายืนยันว่าเป็น "ระเบิดจริง" พร้อมกับประนามคนร้ายที่ก่อเหตุแม้กระทั่งในโรงพยาบาล โจรใต้ยังไม่ก่อเหตุในโรงพยาบาลเลย

ตูมๆๆ...ระเบิดการเมือง...?

เหตุระเบิดวันนี้ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 3 ปี ของการที่คณะนายทหาร นำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา อดีตผู้บัญชาการทหารบก และบริหารบ้านเมืองมาครบ 3ปี
3 ปีที่ผ่านไปยังมีคำถามที่เคลือบแคลงว่า "การปฏิรูปประเทศไปถึงไหนแล้ว" และคำถามว่า "การปรองดอง ไปถึงไหนแล้ว"

ตูมๆๆ...ระเบิดการเมือง...?


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ถูกยึดอำนาจก็ออกมาทวงถามเรื่องนี้เช่นกัน
แน่นอนว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในวันครบรอบแบบนี้ ทำให้คนคิดไปได้ว่า "เป็นระเบิดการเมือง" หรือเปล่า /เป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างของฝ่ายตรงข้าม คสช.หรือไม่
ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกเกิดหน้าสำนักงานกองสลาก และเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็เกิดเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติอีก ก่อนจะมาระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าในวันนี้

ตูมๆๆ...ระเบิดการเมือง...?


พลัน...ผบ.ทบ.ก็รีบเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อเร่งสืบหาว่า ใครเป็นคนทำ ทำด้วยเป้าหมายอะไร แน่นอนว่า ถ้าเป็นการลอบวางระเบิดจริง ถือเป็นการท้าทายต่ออำนาจของ คสช.เป็นอย่างยิ่ง
ทั้งๆที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยุคนี้เป็นยุคทีาทหารแข็งแกร่งมากที่สุด และมีบทบาทในเกือบทุกองคาพยพ /รัฐมนตรีก็เต็มไปด้วยทหาร และล่าสุด ผบ.ทบ.ในนามของรอง ผอ.กอ.ร.ม.น.เพิ่งลงนามในคำสั่งแต่งตั้งรอง ผอ.กอ.ร.ม.น.จังหวัด (ผู้ว่าฯทหาร) เพื่อจัดทัพให้เข้มแข็งขึ้น ในขณะที่บางคนมองว่าเป็นการจะดทัพรับมือเลือกตั้งด้วยซ้ำไป
แต่เสียงกัมปนาทที่สนั่นขึ้น เป็นเสียงส่งสัญญาณเตือนว่า การปรองดองยังไม่เกิดขึ้นจริงนะ...?

logoline