svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ทริปกิน in JAPAN [Tokyo - Hokkaido]

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทริปกินของเราเริ่มต้นกันที่โตเกียว ก่อนจะนั่งรถไฟชิงคันเซนไปยังเกาะฮอกไกโด เพื่อสัมผัสอากาศหนาวติดลบ และอาหารทะเลสดๆ ซึ่งภูมิภาคฮอกไกโดนี้ขึ้นชื่อว่าอาหารทะเลสดอร่อยที่สุด

เริ่มต้นกันที่โตเกียว...ร้านปิ้งย่างเปิด 24 ชั่วโมง Isomaru Suisan ในบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมงมีสาขาทั่วโตเกียว เรามากันที่สาขาข้างๆ วัด Sensoji ค่ะ...ราคาไม่แพง อาหารสดๆ แนะนำให้มาลองกัน

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


ร้านต่อมาไปกินข้าวห่อไข่ร้อยปีกันที่ Ginza ย่านหรูหราไฮโซของโตเกียว ชื่อร้าน Rengatei [] ร้านที่เป็นจุดเริ่มต้นตำนาน ต้นตำรับของ Omurice และ Tonkatsu แห่งแรกของโลก ซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาติตะวันตก เปิดมาแล้วกว่าร้อยปี
เห็นประวัติความเป็นมาร้านขนาดนี้แล้ว เราไม่พลาดที่จะมาชิมอย่างแน่นอน ราคาอาหารถือว่าค่อนข้างสูง 1,000 เยนขึ้นไปต่อเมนู แต่ถ้อว่าคุ้มสำหรับการได้มาชิมอย่างแน่นอน อาหารที่สั่งก็จะมีข้าวห่อไข่ ต้นตำหรับ ลักษณะจะคล้ายเป็นข้าวผัดไข่มากกว่า รสชาติอ่อนๆ ราดซอสสูตรเฉพาะของร้านที่คล้ายๆกับซอสมะเขือเทศ อร่อยค่ะ
และอีกเมนูที่ต้องสั่งเมื่อมาร้านนี้ คือ Pork cutlet หมูทอดชิ้นโต กรอบนอกหมูนุ่มๆ อร่อยจริงๆ ค่ะ สั่งเมนูอื่นๆ มาชิมด้วย มีทั้งข้าวแกงกะหรี่หมู มักกะโรนีอบชีส สเต็กหมูโปะไข่ดาวเยิ้มๆ ฟินมากค่ะมื้อนี้ การเดินทางก็ไม่ยาก อยู่ใจกลางกินซ่าหาร้าน Apple store ให้เจอร้านนี้จะอยู่ถนนด้านหลังค่ะ

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


ร้านต่อมาอาหารที่เมื่อมาญี่ปุ่นถ้าไม่ได้กินเหมือนมาไม่ถึง นั่นก็คือ ราเมง ร้านที่เราไปกันเป็นราเมงขึ้นชื่อของญี่ปุ่น และฮอตฮิตในหมู่คนไทยมากๆ ร้าน Ichiran ramen หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อราเมงข้อสอบ มีสาขาเยอะมากในญี่ปุ่น และคนต่อคิวกินก็เยอะมากๆ ทุกสาขา ส่วนใหญ่เปิด 24 ชั่วโมง หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
ที่เรียกว่าราเมงข้อสอบก็เพราะ ทางร้านจะมีแผ่นกระดาษเมนูราเมงให้เราติ๊กเลือก ความเข้มข้น ปริมาณเส้น ความนุ่มของเส้น ความเผ็ด ได้เอง ราคาชามละประมาณ 800 เยน แล้วแต่เราจะเพิ่มท้อปปิ้งต่างๆ ลงไป ราคาก็จะเพิ่มตาม ที่นั่งกินก็จะเป็นล๊อกๆ นั่งเรียงกันมีที่กั้นระหว่างคน ซู้ดราเมงได้เต็มที่ไม่ต้องอายเลยค่ะ

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


มาตะลุยกินกันต่อที่ฮอกไกโดกันบ้าง ที่ตลาดปลา Hakodate Morning Market ไกล้กับสถานีรถไฟ อาหารทะเลสดๆ ทุกร้าน มีหอยชนิดต่างๆ ปลาดิบ ข้าวหน้าทะเล ให้เลือกกันมากมาย สดทุกร้าน เราเดินไปเรื่อยๆ มาเจอร้านนึง ดูเป็นร้านชาวบ้านๆ เลยเข้าไปลองกัน ข้าวหน้าปลาดิบรวมข้าวหน้าปู ซูชิ ราคาไม่แพง ปลาดิบสด หวาน กรอบ ฟินสุดๆ เลยค่ะมื้อนี้ ที่ตลาดเช้าของเมือง Hakdate

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


มาต่อที่อีกร้านหนึ่งที่ขึ้นชื่อ และมีสาขาที่เมืองนี้เท่านั้น คือ Lucky Pierrot ร้านเบอร์เกอร์ สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งไม่ได้มีแค่เบอร์เกอร์ ยังมีข้าวแกงกะหรี่ และเมนูอื่นๆ อีกเพียบ ให้เลือกชิมกัน ราคาไม่แพงด้วยค่ะ เบอร์เกอร์เริ่มที่ 500 เยนเท่านั้น

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]




ไปเที่ยวกันต่อที่เมืองโอตารุ (Otaru) ห่างจากเมืองซัปโปโรเมืองหลวงของฮอกไกโดแค่ 30 นาที เมืองนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความโรแมนติก แต่เรามาเพื่อกินค่ะ ไปหาร้านเด็ดๆกันต่อ เริ่มที่ร้านเทมปุระ Tempura wakisaka ไกล้ๆ จุดชมวิวคลองโอตารุ เป็นร้านเล็กๆ นั่งได้ประมาณ 10 คน โดยพ่อครัวจะทอดเทมประให้เราทีละชิ้นๆ หน้าโต๊ะเราเลยค่ะ
เห็นวิธีทำทุกขั้นตอน สนุก และอร่อยด้วยค่ะ ลืมรสชาติเทมปุระแบบเดิมๆ ไปเลยค่ะ เทมปุระที่นี่จะทอดร้อนๆ แป้งกรอบ จิ้มกับเกลือ อร่อยมากค่ะ ราคา 1,000 เยน ขึ้นไปต่อเซ็ท

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


มาต่อที่ของหวานกันบ้าง ที่ขึ้นชื่อที่สุดร้านหนึ่งของเมืองโอตารุ คือร้านเค้ก LeTao ชีสเค้กของที่นี่โด่งดังมากค่ะ ได้ชิมแล้วติดใจแน่นอนค่ะ ร้านนี้มีทั้ง ชีสเค้ก ชูว์ครีม ไอศกรีม เค้กรสชาติต่างๆ ที่ทำจากวัตถุดิบคุณภาพดีซึ่งฮอกไกโดขึ้นชื่อในเรื่อง นม เนย คุณภาพ

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


มื้อต่อไปเรายังอยู่กันที่โอตารุค่ะ คราวนี้ไปชิมเมนูไก่ทอดเมนูขึ้นชื่อของเมืองนี้กัน ที่ร้าน Naruto ไก่ทอดหนังกรอบ กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟจานละครึ่งตัว อร่อยจริงๆ ค่ะ
ร้านนี้ไม่ได้มีแต่ไก่ทอดนะคะ ยังมีซูชิ ข้าวหน้าปลาดิบ สลัดผักสดหวานกรอบ ให้เลือกกันมากมายค่ะ มาเมืองนี้ห้ามพลาดร้านนี้ร้านจะอยู่ไกบ้ๆ กับสถานีรถไฟโอตารุ ราคาประมาณ 1,000 เยน ต่อเซ็ทค่ะ

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


ร้านอร่อยที่โอตารุยังไม่หมด ไปตะลุยกินกันต่อที่ร้าน Otaru Masazushi ร้านดังของเมืองนี้ ที่สาขาคลองโอตารุ โชคดีของเราที่คิวไม่ยาวมาก ไม่งั้นคงอดเพราะไปที่สาขาใหญ่ตรงถนนซูชิโดริ คนเยอะมาคิวยาวต้องรอ 2 ชั่วโมง เรารอกันไม่ไหวค่ะหิวแล้ว ร้านนี้ราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพแล้วยอมจ่ายค่ะ สด อร่อย จริงๆ

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


ต่อกันที่เมืองซัปโปโร เมืองหลวงของฮอกไกโด ไปชิมราเมงกันที่ห้าง Esta ชั้น 10 แหล่งรวมราเมงดังๆ หลายๆ ร้านที่ JR Sapporo ร้านที่เราเลือกคิวสั้นที่สุด ไม่รอช้าไปชิมกันเลยค่ะ ราเมงชามโตๆ น้ำซุปกลมกล่อม อร่อยอีกแล้วค่า อร่อยไปหมด 555 ชามใหญ่มากกินเกือบไม่หมด ราคาประมาณ 1,000 เยนต่อชาม

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]


อีกเมนูขึ้นชื่อของซัปโปโรคือ ซุปแกงกะหรี่ เราไปเจอร้านที่ห้าง Esta เห็นคนต่อคิวยาว น่าลองดี ร้าน...Lavi Soup Curry เมนูซุปแกงกะหรี่ที่มีเฉพาะฮอกไกโด อร่อยมากๆ เลือกระดับความเผ็ด ปริมาณข้าวได้ ราคา 1,000 เยนต่อเซ็ท

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]

ต่อกันที่ของหวานชีสทาร์ต ร้าน Kinotoya Bake กลิ่นอบหอมมาแต่ไกล ร้านอยู่ทางเดินใต้ดินไกล้ๆสวนโอโดริ มีหลายสาขา ที่โตเกียวก็มีนะคะ อร่อยมากกกกกก

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]

ปิดท้ายทริปตะลุยกินอินเจแปนกันที่ชั้นใต้ดินของห้างในสถานี JR Sapporo กันค่ะ มีขนมละลานตามาก น่ากินไปหมด อยากกินทุกร้านเลยค่ะ

ทริปกิน in JAPAN  [Tokyo - Hokkaido]

ครั้งหน้าจะพาไปกิน พาไปเที่ยวที่ไหน ติตตามกันต่อนะคะ ขออนุญาต ไปลดน้ำหนักก่อนตะลุยกินครั้งต่อไปค่ะ 555

logoline