svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

5 อาชีพทำเงินช่วงหน้าฝน

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ฝนตกหนักไม่เช้าก็เย็น ไปบังคับมันไม่ได้ แต่อยากรู้ว่าทำไมค่าเฉลี่ยเวลาฝนตก ถึงตกตอนจะเข้างานช่วง 06.00-09.00 น. กับอีตอนจะเลิกงานช่วง 17.00-20.00 น. เป็นประจำสม่ำเสมอ หนำซ้ำพอเข้าสู่หน้าฝนถึงเวลาโรงเรียนเปิดเทอมปุ๊ป ต้องได้ยินข่าวปิดปั๊ป เพราะน้ำท่วม แต่มีบางอาชีพที่ทำเงินได้เพื่ออยู่รอดในช่วงหน้าฝน จาก Thai Franchise Center มาแนะให้เป็นไอเดียกันครับ


1. ร่มเดินไปผ่านไปย่าน BTS อโศก เจอร้านขายร่มอยู่เจ้านึง ราคา 199-399 บาท ขายดีมากโดยเฉพาะช่วงเย็นๆหลังเลิกงาน หรือควรมี เสื้อกันฝน ถุงพลาสสติกใบใหญ่ๆเอาไว้ใส่ของกันน้ำก็น่าสนนะครับ ยิ่งถ้าเป็นแนวๆแฟชั่นด้วย วัยรุ่น-คนทำงาน คงชอบน่าดู

5 อาชีพทำเงินช่วงหน้าฝน



2. ขายรองเท้ายางการขายรองเท้ายางเป็นอาชีพเสริมหน้าฝน ที่อาจต้องใช้เงินลงทุนบ้าง เพราะการมีรองเท้ายางหลากหลายรูปแบบ ช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ดี รองเท้ายางนอกจากเป็นรองเท้าสำหรับใส่ในหน้าฝนหรือในที่มีน้ำท่วมขังบ่อยๆ แล้ว รองเท้ายางยังมีเนื้อนุ่ม เบา สบาย ใส่แล้วไม่กัดเท้า การออกแบบรองเท้ายังเหมาะสำหรับการสวมใส่ในทุกโอกาส

5 อาชีพทำเงินช่วงหน้าฝน

3. ธุรกิจซัก-อบรีดการเปิดร้านซัก-อบรีด ถือเป็นธุรกิจที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีในช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาและคนวัยทำงานจะนิยมใช้บริการร้านซักรีด เพราะถ้าซักเองเสื้อผ้าอาจจะไม่แห้ง โดนฝนก็เปียกอีก ถ้าส่งร้านซักอบรีดจะทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็ว ร้านจะอบให้แห้ง ไม่มีกลิ่นอับ จึงทำให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายมากขึ้น

5 อาชีพทำเงินช่วงหน้าฝน


4. ธุรกิจบริการส่งของและอาหารถึงบ้าน หรือ Deliveryถ้าฝนตกคุณก็เป็นอีกคนที่ไม่อยากออกนอกบ้านแน่ๆ เพราะจะออกไปไหนก็ลำบาก ฝนตก รถติด เฉอะแฉะ ถ้าน้ำท่วมด้วย ยิ่งลำบากใหญ่เลย ดังนั้น ธุรกิจบริการรับส่งของและอาหารถึงบ้านจึงน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะลูกค้าต้องการความสะดวกสบาย ไม่อยากเปียกฝน ไม่ต้องเสียเวลาจากการเดินทาง เพียงแค่นั่งรอเท่านั้นเอง แต่คุณอาจจะต้องมีบริการที่หลากหลาย รวดเร็ว เพราะมีคู่แข่งเป็นจำนวนมาก ร้านอาหาร รวมถึงห้างสรรพสินค้า ต่างก็หันมาทำธุรกิจ Delivery กันทั้งนั้น แค่ยกหูสั่งอาหารหรือทางออนไลน์และนั่งรออยู่บ้านก็ได้กินอาหารที่ถูกใจ ร้านอาหารเหล่านี้คงมียอดสั่งพุ่งพรวดๆในวันรถติดแบบนี้

5 อาชีพทำเงินช่วงหน้าฝน



5. ธุรกิจคาร์แคร์รับล้างรถหลายคนอาจจะมองว่าช่วงฝนตก จะมีลูกค้าไปใช้บริการเหรอ แต่อย่าลืมนะครับว่าไม่มีใครอยากให้รถที่ตัวเองรักเลอะโคลน จนเกิดสนิมหรอก หลายคนกลัวเสื้อผ้าจะไปโดนรถ มันหงุดหงิด ไม่มีความสุขในการขับรถหรอก เจ้าของรถบางคนก็อาจจะมีความถี่ในการล้างรถมากขึ้น จากสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง อาจกลายเป็น 2-3 ครั้งช่วงหน้าฝน อาจมีโปรโมชั่น ล้างรถภายนอกให้ฟรี หรือรับประกันภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าล้างรถจากคุณไป ขับออกไปแล้ว เปื้อน สามารถนำกลับมาล้างทำความสะอาดภายนอกได้ใหม่ อีก 1 ครั้งฟรี วิธีแบบนี้ก็เรียกลูกค้าได้แล้วทั้งหมดเป็นธุรกิจที่สามารถทำเงินได้ดีในช่วงหน้าฝนครับ แม้ลูกค้าจะกลัวฝน แต่ธุรกิจเหล่านี้จะอยู่เคียงคู่กับช่วงฝนตก และเป็นตัวดึงดูดให้ลูกค้าอยากซื้อและเข้ามาใช้บริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ อย่าลืมว่าเราอยู่ในยุคที่อะไรๆก็ดิจิทัล-โซชียลแล้ว ควรหาอาชีพเสริมผ่านช่องทางนี้อีกทางนะครับ
สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าเหมือนๆกันนั้น ตัวผู้ประกอบการเองต้องโฟกัสและเลือกขายสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่งเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับธุรกิจของตัวเองให้ได้ ส่วนร้านค้าที่ทำควบคู่ไปกับออนไลน์ควรวางแผนล่วงหน้าเผื่อเกิดปัญหาสินค้าชำรุดหรือเสียหาย อาจทำให้กำไรที่ได้หายไปในพริบตาครับ

logoline