svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แพทย์เผยอาการ "เฮย์เด้น" ยังน่าห่วง

19 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ผู้ดูแลอาการของ นิคกี้ เฮย์เด้น นักบิดรถจักรยานยนต์โมโตจีพีจอมเก๋าชาวอเมริกัน ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเขา โดยระบุว่าสมองของเฮย์เด้ยได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรงจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และสถานการณ์ปัจจุบันยังคงน่าเป็นห่วง

เมาริซิโอ บูฟาลินี แพทย์จากโรงพยาบาลในเมือง เซเซน่า ออกมาแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการของเฮย์เด้น วัย 35 ปี ที่ถูกรถชนระหว่างปั่นจักรยานออกกำลังกายกับเพื่อนว่าตกอยู่ในสภาวะที่ไม่สู้ดีนัก โดยเฉพาะบริเวณสมองที่ได้รับความเสียหายมากเป็นพิเศษ
อดีตแชมป์โลก โมโตจีพี ปี 2006 เวลานี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ รวมถึง แจ๊คกี้ คู่หมั้นสาว รวมถึง โรส คุณแม่ และ ทอมมี น้องชายที่เดินทางมาจาก สหรัฐอเมริกา เพื่อเฝ้าดูอาการและให้กำลังใจลูกชายที่ยังไม่ได้สติ อยู่ในอาการโคม่าจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
ด้านต้นสังกัดอย่าง เร้ด บูลล์ ฮอนด้า ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมโดยบอกให้แฟนๆติดตามข่าวสารอย่างเป็นทางการจากทางโรงพยาบาล หรือทีมงาน พร้อมขอบคุณแฟนความเร็วที่ส่งกำลังใจให้เจ้าของฉายา "เดอะ เคนตักกี้ คิด" กลับมาโชว์ลีลาบนสังเวียน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อีกครั้ง
ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน แห่งวงการ โมโตจีพี แชมป์โลก 9 สมัย แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ เฮย์เด้น โดยรอสซีบอกว่า เป็นข่าวร้ายสำหรับพวกเขา ตนได้คุยกับแพทย์ เพื่อนของตน ซึ่งพวกเขาก็บอกว่าสถานการณ์ของนิคกี้ ไม่ดีนัก ซึ่งคงต้องใช้เวลาสักนิดเพื่อเฝ้าดู ถือเป็นเรื่องที่ตนเสียใจมากเพราะ นิคกี้ เป็นนักขับชั้นเยี่ยม มีความสามารถ เป็นแชมป์โลก และแน่นอนที่สุด เขาเป็นคนที่ดีมาก
รอสซี่บอกด้วยว่า เฮย์เด้นมาจากครอบครัวความเร็วที่ยอดเยี่ยมที่ให้การสนับสนุนเขาเป็นอย่างดี ทั้งคุณพ่อและน้องชายทั้งสอง เขามาพร้อมกับรอยยิ้มเสมอ แม้ตอนนี้จะทำใจได้ยากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนคิดว่ามันเป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับทุกคน แต่เราก็ยังตั้งความหวังว่าเฮย์เด้นจะกลับมา

logoline