svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แฟชั่น ม.ม้าคึกคัก Fall 2017 ฮี่ๆๆๆ

12 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟชั่นลายพิมพ์ผ้ารูปสิงสาราสัตว์ ไม่เคยจางหายไปกับโลกแฟชั่นจริงๆ ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ก็ไม่เคยจางหายไปเลย


เดี๋ยว ลายพิมพ์เสือบ้างล่ะ ลายพิมพ์ม้าลาย ลายพิมพ์แมว ลายพิมพ์นก ลายพิมพ์สิงโตโฮกๆ เรียกว่า "สารพัดสัตว์" กันเลยทีเดียว
บน Fashion Runway ฤดูกาล Fall 2017 นี้ เสื้อผ้าที่มีลายพิมพ์ของสัตว์ก็มาเจิดอีกครั้งด้วยผลงานของ Stella Mc Cartney
ซึ่งได้นำเอา "ม้า" มาพิมพ์ลงบนผ้าแล้วตัดเย็บเป็นเสื้อผ้ามาเฉิดฉายบน Runway อวดสายตาให้ชาวFashionista ทั่วโลกให้ปลื้มปริ่มกระหยิ่มม้ากัน
ระยะหลังเราจะเห็นผลงานของ Stella Mc Cartney กันในเรื่องเสื้อผ้าออกกำลังกายกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะไปจับมือกับ แบรนด์ Adidas ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกาย แนวสวยเรียบด้วยสีสันขาวเทาซะเป็นส่วนใหญ่ มาฤดูกาลนี้ ก็มีผลงานออกมาให้เราเห็นแนวคิดรักสัตว์อย่างม้าขึ้นมา

แฟชั่น ม.ม้าคึกคัก Fall 2017 ฮี่ๆๆๆ


"ม้า" คือสัตว์ที่คุณอาภาพร นครสวรรค์ชอบ อ๊ะ...หลายคนสงสัยว่า ทำไมผมทราบว่าคุณอาภาพร นครสวรรค์ถึงชอบม้า... เพราะคุณอาภาพรฯร้องเพลงบอกให้ชาวโลกรับรู้ว่า "ชอบม้า ชอบม้า 36-24-35 สูงร้อยกว่าๆ ชอบม้า ชอบม้า" นี่ไง (ฮา)
มารู้จัก "ม้า"กันอีกนิดสดีกว่าครับ อย่างความเชื่อของทางตะวันตก ผมว่า เขาก็ใช้ม้าเป็นพาหนะตั้งแต่ยุคโบราณกันแล้ว
อย่างการทำศึกสงครามก็มีม้าเป็นสัตว์ที่มนุษย์ใช้กันมารบราฆ่าฟันกัน มีรถม้า มีม้าที่อยู่คู่กับเหล่านักรบกันตั้งแต่ยุคกรีกโบราณ เหล่าคาวบอย และต่อกันมาทุกยุคทุกสมัย แถบทางเอเชียเรานั้นก็ใช้ชีวิตกับม้ามายาวนาน ตามความเชื่อของคนจีน ถือกันว่า "ม้า" คือสัตว์มงคล ช่วยเสริมฮวงจุ้ย มีความเชื่อว่า ม้า เป็นสัตว์ในลำดับที่ 7 ของนักษัตรจีนมีธาตุไฟเป็นธาตุธรรมชาติ
มีความเชื่อกันอีกว่า ม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง เป็นสัญญลักษณ์ของขุนนาง, ชนชั้นสูง เพราะม้ามีความรวดเร็วว่องไว ที่จะช่วยส่งผลให้ธุรกิจการค้าประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เหมือนฉายาที่เรียกกันว่า "ม้าเร็ว"นั่นเอง

แฟชั่น ม.ม้าคึกคัก Fall 2017 ฮี่ๆๆๆ


Collection Fall2017 ของ Stella Mc Cartney นี้ ได้นำเอามาพิมพ์ลงบนผืนผ้า ใช้สีขาวเป็นตัวของม้าและใช้สีสันที่เข้มทึมเป็นพื้นตามสีสันของฤดูกาลใบไม้ร่วงนั่นเอง ใช้ลักษณะของผ้าที่มีพื้นผิวสัมผัสเรียบมีความพริ้วไหวปานกลางเพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหวเมื่อนางแบบย่างก้าว สวยอย่างลงตัวกันเลยทีเดียว อันที่จริงลวดลายผ้าพิมพ์ลายม้านี้ ก็มีกันมายาวนานแล้ว ไม่ว่า จะเป็น Chloe , Tory Burch ,Roksanda, Issa, Marry Katrantzou, Altuzarra, Giles Deacon
สำหรับแฟนรายการสวยหล่อ Perfect ไม่ต้องรอชาติหน้า ที่มีเสื้อผ้าลวดลายม้าฮี่ๆๆ ก็นำมาสวมใส่ให้ทันสมัยไฉไลลั๊ลลากันได้เลย

แฟชั่น ม.ม้าคึกคัก Fall 2017 ฮี่ๆๆๆ

แต่ไม่ต้องอินจัดถึงกับไปดื่มยาดอง "ม้ากระทืบโรง"กันล่ะครับ และก็ไม่ต้องถืออีโต้วิ่งตามเก็บว่าวของพระปิ่นทองกันนะแจ๊ะ.เอาแค่พอดี สวยๆเริ่ดๆเจิดๆพอแล้วจ้า
ท่านที่ติดตามคอลัมน์นี้ ถ้ามีความสนใจรับรู้เรื่องราวดีๆในโลก ความสวยความหล่อเพื่อการมีภาพลักษณ์ที่ดีก็ต้องไปรับชมเพิมเติมกันที่รายการ สวยหล่อ Perfect ไม่ต้องรอชาติหน้า ทุกพฤหัสเช้า 9.30น. ทางช่อง NATIONTV 22 นะครับ
สิ่งดีๆ รอบโลก เราเตรียมไว้ให้ทุกท่านที่ติดตามชมแน่นอน

แฟชั่น ม.ม้าคึกคัก Fall 2017 ฮี่ๆๆๆ

logoline