svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แอบต่อสายไฟช็อตปลา หนุ่มช่างเชื่อมถูกไฟช็อตดับ

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 เมษายน 2560 ร.ต.อ.นิพนธ์ คงพูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตในร่องระบายน้ำในป่าหญ้ารกทึบภายในที่ว่างเปล่าติดกับสถานที่ก่อสร้างโกดังตรงข้ามปั้มแก๊สซุปเปอร์แจ๊ค ถนนพุทธรักษา หมู่ 5 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้ารกทึบบนที่ว่างเปล่าที่มีการล้อมรั้วกำแพงด้วยเหล็กแผ่นสูงประมาณ 250 เซนติเมตรเอาไว้ ซึ่งอยู่ติดกับสถานที่ก่อสร้างโกดังโรงงาน มองลอดช่องรั้วกำแพงเข้าไป ได้พบศพนายงาม หนองน้ำขาว อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 10 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นช่างเชื่อมเหล็กอยู่ที่ไซต์งานดังกล่าว ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องระบายน้ำดังกล่าว โดยมีสายไฟสีดำพันอยู่ที่ลำตัว ในที่เกิดเหตุไม่มีทางเข้าออกเนื่องจากล้อมรั้วด้วยเหล็กแผ่นเอาไว้ ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะปีนข้ามรั้วเหล็กเข้าไป คนงานในไซต์งานดังกล่าวจึงได้น้ำอุปกรณ์ตัดแก๊สมาทำการตัดรั้วเหล็กแผนออกจึงสามารถเข้าไปนำศพนายงามออกมาได้ จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด 
จากการสอบถามนายอดุลย์ กุลสงค์ อายุ 43 ปี เพื่อนร่วมงาน ได้เล่าว่า ผู้ตายเพิ่งเดินทางมาทำงานเป็นช่างเชื่อมที่ไซต์งานได้เพียง 15 วัน โดยเมื่อเช้าของวันนี้ผู้ตายได้บ่นบอกว่าอยากกินปลาย่าง เดี๋ยววันนี้จะต้องข้ามไปจับปลาในร่องระบายน้ำมาย่างกินให้ได้ หลังจากนั้นตนและผู้ตายก็ได้ไปทำงานตามปกติ ในช่วงพักเที่ยงทุกคนได้พักกินข้าวกันก่อนเข้าทำงานตามปกติในช่วงบ่าย แต่ไม่พบเห็นผู้ตายมาทำงานแต่อย่างใด จนกระทั่งเลิกงานตอนเย็น ในขณะที่ตนเดินกลับมาที่แคมป์พัก ที่อยู่ด้านหน้าไซต์งาน จึงแวะเข้าไปดูผู้ตายที่แคมป์พัก แต่ไม่พบ มีเพียงพัดลมเปิดทิ้งเอาไว้ และมีสายไฟสีดำต่อเข้ากับปลั๊กไฟในแคมป์ดึงยาวออกไปด้านนอกพาดข้ามไปบนกำแพงเหล็ก ด้วยความสงสัยตนจึงได้เดินไปส่องดูตามร่องกำแพงรั้ว ได้พบเห็นร่างของผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องน้ำ จึงได้วิ่งกลับมาดึงสายไฟออกจากปลั๊ก และพยายามดึงสายไฟเส้นดังกล่าวกลับมา แต่ดึงไม่ได้ พบว่าสายไฟเส้นดังกล่าวพันอยู่ที่ขาของผู้ตาย จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หลังจากพักเที่ยงผู้ตายได้แอบเอาสายไฟเส้นดังกล่าว มาต่อกระแสไฟและปีนข้ามรั้วกำแพงเหล็กลงไปใช้ไฟฟ้าช็อตปลา แต่ระหว่างที่เดินลุยป่าเข้าไป สายไฟเส้นดังกล่าวเกิดพันเข้าที่ขาของผู้ตาย ผู้ตายจึงสะดุดตกลงไปในร่องระบายน้ำดังกล่าวจึงถูกกระแสไฟช็อตจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline