svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอล เตรียมจัดแข่ง "เมืองไทย วูเมนส์ ลีก 2017"

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง 2017 "เมืองไทย WOMEN'S LEAGUE" ที่จะเริ่มแข่งขันอย่างเป็นทางการนัดแรกในวันที่ 22-23 เมษายนนี้

การแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง 2017 "เมืองไทย WOMEN'S LEAGUE" มี 10 สโมสรชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย สโมสรฟุตบอลหญิงธุรกิจบัณฑิตย์ เอฟซี, สโมสร บีจี บัณฑิต เอเชีย, สโมสร นครศรี เลดี้ เอสเอส เอฟซี, สโมสร บีอาร์ยู เอฟซี, สโมสรกรุงเทพมหานคร, โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ, ลำปางแกรนด์สปอร์ต, ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ถือ ว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของการเริ่มต้นที่สำคัญ ในการสานฝันของผู้หญิงที่ชื่นชอบในเกมลูกหนัง ซึ่งปัจจุบันมีเป็นจำนวนมาก หลายคนเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย และมีความฝันที่จะพัฒนาฝีเท้าไปสู่ระดับที่สูงขึ้น เป็นนักฟุตบอลอาชีพ หรือ ติดทีมชาติไทย และเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง หลังจากห่างเหินไปหลายปี รวมถึงเป็นการเตรียมทีมในการลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชียไปในตัวด้วย ทั้งนี้การแข่งขันจะใช้สนามกลางทั้งหมด เพราะหากการแข่งขันเป็นแบบเหย้า-เยือน งบประมาณในการใช้จ่ายค่อนข้างสูง อีกทั้งสนามของบางทีมยังไม่ได้มาตรฐานที่สามารถจัดการแข่งขัน

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์แรกจะแข่งขันกันที่สนามหญ้าเทียม สถาบันพลศึกษาชลบุรี สโมสรที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 200,000 บาท รองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 100,000 บาท

logoline