svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบ 2 สายการบิน ไม่พบ "โชกุน" เช่าเหมาลำเที่ยวญี่ปุ่น

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สอบ 2 สายการบิน ไม่พบ "โชกุน" เช่าเหมาลำเที่ยวญี่ปุ่นเป็นแค่การหลอกลวง ขยายผลเพิ่ม หาผู้ร่วมกระทำผิด เชื่อ "โชกุน" เป็นตัวหลักเครือข่าย



พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาประชุมติดตามการดำเนินคดี พร้อมยังเชื่อว่าโชกุนคือตัวหลักในเครือข่าย และนายทุนชาวฮ่องกงที่มีการกล่าวอ้าง คาดว่าเป็นเพียงตัวละครที่สร้างขึ้นมาเอง อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบกันต่อไป รวมถึงเชื่อว่ากลุ่มบุคคลที่เป็นดารานักแสดง บุคคลที่มีชื่อเสียง ที่มีการอ้างถึงเป็นการนำมาใช้เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างความน่าเชื่อถือเท่านั้น

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 20 เมษายน มีการสอบปากคำ สายการบินไทยและสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคที่ก่อนหน้านี้โชกุนอ้างว่า ได้เช่าเครื่องบินเหมาลำนั้น จากการสอบปากคำ 2 สายบิน พบว่า ไม่มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำตามที่กลุ่มผู้ต้องหาอ้าง หลังจากนี้จะเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงจากบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทยจำกัดอีกครั้ง เพราะเป็นหน่วยงานที่ทราบการจราจรทางอากาศดีที่สุด มั่นใจว่าเป็นการหลอกหลวงแน่นอน ขณะนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศเข้าแจ้งความกว่า 500 คนแล้ว

ส่วนทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่อายัดไว้เพียง 10 กว่าล้านบาท คาดว่า ทรัพย์สินส่วนใหญ่จะเป็นเงินสด เพราะพฤติการณ์ของโชกุนมักใช้จ่ายด้วยเงินสด เช่น การซื้อคอนโด การเช่าเครื่องบินเหมาลำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล รวมถึงกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการออกหมายจับบุคคลที่ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม หากพยานหลักฐานเกี่ยวโยงไปถึงใคร ยืนยันว่าจะดำเนินการทั้งหมด


อย่างไรก็ตามขอเตือนไปยังผู้กระทำการฉ้อโกงในรูปแบบต่างว่า ขอให้หยุดการกระทำ หากสำนึกผิดก็ขอให้ เอาทรัพย์สินมาคืน ไม่ต้องหลบหนี เพราะถ้ามีการร้องทุกข์เข้ามาที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง จะดำเนินการจับกุม

logoline