svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ราชันฟัดหมี,โมนาโกบู๊ยูเว่ ตัดเชือก ชปล.

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หหรือ ยูเอฟ่า จับสลากประกบคู่ฟุตบอลยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตามเวลในไทย ที่สำนักงานใหญ่ของยูเอฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปรากฏว่าแชมป์เก่า เรอัล มาดริด ของสเปน ได้รีแม็ตช์นัดชิงชนะเลิศ ปีก่อนกับ แอตเลติโก มาดริด จากสเปนด้วยกัน ส่วนอีกคู่ ม้ามืด อาแอส โมนาโก ของฝรั่งเศส ซดกับ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี

ในรอบนี้ไม่มีมีเงื่อนไขห้ามทีมจากลีกเดียวกันพบกัน ทำให้ทุกทีมสามารถพบกันได้หมด โดยทีมที่ถูกจับขึ้นมาเป็นทีมแรกจะเป็นฝ่ายได้เล่นในบ้านก่อน ส่วนทีมที่ถูกจับขึ้นมาเป็นทีมที่สองจะต้องเล่นเกมเยือนก่อน

ซึ่งมือจับได้แก่ เอียน รัช ศูนย์หน้าระดับตำนานของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งผลปรากฏว่า นัดแรก "ราชันชุดขาว' เรอัล มาดริด จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน จะเปิดสนามซานติอาโก้ เบร์นาบิว รับการมาเยือนของ "ทีมตราหมี" - แอตเลติโก มาดริด จากนั้่นนัดที่สอง แอต.มาดริดจะกลับไปเป็นเจ้าถิ่นบ้าง

ขณะที่ในรอบรองชนะเลิศอีกคู่ นัดแรก อาแอส โมนาโก จ่าฝูงของลีก เอิง ฝรั่งเศส จะเปิดสต๊าด หลุยส์ เดอซ์ รับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส จ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จากนั้นในนัดสอง จึงกลับไปเล่นที่บ้านของยูเว่ สำหรับรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2016-17 จะทำการแข่งขันในวันที่ 2-3 พฤษภาคม และ 9-10 พฤษภาคม 2560 ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน 2560 ที่มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ในเวลส์

logoline