svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หล่อ-รวย-ฉลาด...อสุจิที่ต้องการ...?

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย จับกุมกระทาชายนายหนึ่งไว้ได้ ขณะกำลังหิ้วถังไนโตรเจนผ่านด่านพรมแดนหนองคาย /ตรวจสอบในถังไนโตรเจน มีน้ำเชื้ออสุจิ หรือตัวอ่อนอยู่ 4 หลอด

กระทาขายนายนั้นให้การรับสารภาพว่ารับจ้างหิ้วอสุจิ ครั้งละ 5000 บาท
กระทาชายนายนี้ถูกเจ้าหน้าที่สะกดรอยมานาน เพราะพบมีการข้ามแดน /หิ้วกระเป๋าใบใหญ่บ่อยครั้ง ทั้งด่านพรมแดนหนองคาย (ข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว) และด่านอรัญประเทศ (ข้ามไปฝั่งกัมพูชา)
ที่สำคัญเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า มีคลีนิคดังหลายแห่งในกรุงเทพฯ ร่วมอยู่ในขบวนการเกี่ยวข้องกับการ"อุ้มบุญ"หรือการเกิดโดยใช้เทคโนโลยี่เจริญพันธุ์
น่าสงสัยยิ่งว่า น้ำเชื้อตัวอ่อน หรืออสุจินั้น เป็นของใคร หน้าตาดี /รูปร่างดี/ฉลาด/รวย ขนาดไหน ถึงสามารถเสนอขายน้ำเชื้อตัวอ่อนได้
แต่ที่สำคัญการเสนอซื้อขายน้ำเชื้อตัวอ่อน เป็นการกระทำผิดกฎหมาย และผิดศีลธรรมด้วย
ทำไมต้องหิ้วไป สปป.ลาว การหิ้วน้ำเชื้ออสุจิข้ามไปสปป.ลาวเพื่อฝากอุ้มบุญที่นั้น ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ 2558/ ที่กำหนดให้คู่สามีภรรยาที่ต้องการมีลูกต้องจดทะเบียนสมรสไม่น้อยกว่า3ปี หญิงที่จะอุ้มบุญจะต้องเคยมีบุตรมาก่อน กรณีหญิงอุ้มบุญมีสามีจะต้องได้รับความยินยอมจากสามี ทำให้การทำอุ้มบุญที่ไทยยาก จึงต้องหิ้วอสุจิข้ามไปทำฝั่งสปป.ลาว ที่มีสาวเวียดนามจำนวนมากพร้อมที่จะรับทำอุ้มบุญเมื่อก่อนสาวเวียดนามจำนวนมากเข้าไทยเพื่อมารับจ้างอุ้มบุญ แต่ช่วงหลังไทยเอาจริงเอาจังกับการจัดการกับการรับอุ้มบุญ ตลาดเริ่มวาย / และน่าจะย้ายฐานไปยังประเทศเพื่อนบ้านเราแทน

logoline