svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เงินหาย! เว็บจองโรงแรมชื่อดัง ตัดเงินบัตรเครดิตลูกค้าหมื่นสาม อ้าง ระบบขัดข้อง

21 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 60 สมาชิก Pantip everiii โพสต์เรื่องราวสุดช็อค เมื่อถูกเว็บจองโรงแรมชื่อดัง ตัดเงินจากบัตรเครดิตไปกว่า 13,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้จองห้องพัก บริษัทอ้าง เป็นเพราะระบบขัดข้อง โดยรายละเอียดมีดังนี้

เจ้าของกระทู้เป็นลูกค้าเก่าของเว็บจองโรงแรมชื่อดัง อยู่มาวันหนึ่งก็ได้รับข้อความตัดเงินจากบัตรเครดิตเพื่อจองห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ กว่า 13,000 บาทในวันที่ 18 เม.ย. จึงได้ติดต่อไปยังบริษัทเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากเจ้าของกระทู้ไม่ได้จ่ายเงินจำนวนนี้อย่างแน่นอน

เงินหาย! เว็บจองโรงแรมชื่อดัง
ตัดเงินบัตรเครดิตลูกค้าหมื่นสาม
อ้าง ระบบขัดข้อง


หลังจากสอบถามบริษัทดังกล่าว ก็ได้ความว่า เป็นความผิดพลาดของระบบ และจะรีบทำการคืนเงินให้ลูกค้าภายในวันที่ 19 เม.ย. และจะมอบส่วนลดให้ 10% ในการจองห้องพักครั้งถัดไปเพื่อเป็นการชดเชยให้กับลูกค้า
เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงเจ้าของกระทู้ก็พบว่าเงินยังไม่เข้า จึงโทรไปสอบถามบริษัท ทำให้ทราบว่าหากทำการคืนเงินจะต้องรอ 10 วัน ต่างจากที่แจ้งในตอนแรก และยังบอกอีกว่าการชดเชยนี่คือชดเชยให้สำหรับการจองห้องครั้งถัดไปเป็นจำนวน USD 7.30 เท่านั้น ซึ่งเป็นเงิน fix 10% ของการจองครั้งล่าสุด ไม่ใช่ 10% ของการจองอะไรก็ได้ในครั้งถัดไป หากจะทำการใช้ส่วนลดนี้ต้องทำการจองและจ่ายเงินไปก่อนเท่านั้นด้วย จึงทำให้เจ้าของกระทู้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงเว็บไซต์ Pantip
อ่านต่อได้ที่ https://pantip.com/topic/36357719

logoline