svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพื่อนโกงเพื่อน.. ทำทัวร์สูญ 250 ล้าน มิตรภาพแพ้อำนาจเงิน?

19 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นเรื่องร้อนต่อเนื่อง หลังเรืออากาศโทแพทย์หญิงนิจชา รุทธพิชัยรักษ์ แจ้งความที่กองปราบเอาผิดกับคุณหมอโรงพยาบาลรัฐ กับนายโจ้ แฟนหนุ่ม ว่าชักชวนทำทัวร์ จองทัวร์ กับเอเจนซี่ทัวร์ต่างประเทศ แล้วไม่ได้รับกำไรรวมถึงเงินต้นกลับคืน... ความเสียหายรวมกว่า 65 ล้าน ไม่น้อยนะครับ

แต่ทันทีที่เรื่องนี้แดงขึ้นมา กลายเป็นขยายปมร้อนของธุรกิจทำทัวร์อีกวงหนึ่ง ที่มีตัวละครเชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเชื่อ คือตัวของ "โอม" กับแฟนสาว ที่เปิดบริษัทไนส์ เดย์ ทราเวล ชักชวนกลุ่มเพื่อนสนิท ชนิดที่เรียกว่า โตมาด้วยกัน กินนอนด้วยกัน เรียนด้วยกันระดับ 20 ปี ที่วันนี้ อยู่ในฐานะทั้ง "เพื่อน และคู่ความ"

เพื่อนโกงเพื่อน.. ทำทัวร์สูญ 250 ล้าน มิตรภาพแพ้อำนาจเงิน?


...บรรยากาศที่สตูเนชั่น ค่อนข้างร้อนทีเดียวครับ เมื่อ"โอม" ในวันนี้ ที่ถูกกลุ่มเพื่อนรัก เกือบ 20 คน แจ้งความเอาผิด ในข้อหา"ฉ้อโกง" ยอมมาพูดคุยกันซึ่งๆหน้าใน คมชัดลึก ..โอมยอมรับครับ ว่าชักชวนเพื่อนมาให้ร่วมลงทุนจริงๆ และก็"จ่าย"ผลกำไรจริงๆ ในทุกงวด.. แต่สิ่งที่เค้าไม่เคยบอกเพื่อนตรงๆ แล้วทำให้ทุกอย่างกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ก็คือ เค้าเอาเงินทุกบาททุกสตางค์ ไปให้ "โจ้" ที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง ไปลงทุน.... ทำทัวร์ และมันก็ทำให้ในวันนี้ที่ "โอม" ไม่สามารถตอบเพื่อนๆได้ ว่า"โจ้" เอาเงินไปลงทุนทำธุรกิจจริงไหม.. ทำธุรกิจทัวร์หรือแม้แต่เอาเงินทั้งหมดไปทำอะไร...

และในที่สุดด้วยเงินลงทุนมหาศาล เป็นหลักล้านต่อคน ...ในที่สุด"โอม" ก็ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายเพื่อนได้เหมือนอย่างเคยในงวดสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา.. พร้อมให้เหตุผลว่า "โจ้" เชิดเงินหนีไป และตัวเค้าเองก็ไม่สามารถติดต่อได้และอยู่ในฐานะผู้เสียหายเช่นเดียวกัน....

เพื่อนโกงเพื่อน.. ทำทัวร์สูญ 250 ล้าน มิตรภาพแพ้อำนาจเงิน?


โอม ยอมมาประจัญหน้า กับกลุ่มเพื่อนมัธยมเกือบ 20 คน ที่ในวันนี้ ทุกคนยังบอกว่าโอมคือ "เพื่อน"แต่มันก็อาจลุกลาม กลายเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดไดในไม่กี่วันนี้...

ถ้าหาก "โอม" ยังไม่สามารถหาหลักฐานมาชี้แจงเพื่อนๆได้ว่า เงินของพวกเค้าไปไหนโอมจะหาเงินมาคืนพวกเค้าได้หรือไม่ หรือแม้แต่... เค้าไม่ได้มี "ส่วนรู้เห็น" กับ ญาติสนิทของเค้าเอง.. จริงๆหรือไม่..

นั่นคือสิ่งที่ "โอม" ต้องตอบให้เร็วที่สุด
เอกรัฐ ตะเคียนนุช ผู้ดำเนินรายการคมชัดลึก

logoline