svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

10 อันดับร้อนสุด วันสงกรานต์ ลพบุรี ครองแชมป์!

12 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์สภาพอากาศช่วงวันหยุดสงกรานต์ 13 เมษายน 2560 ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง รวมถึงมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง

โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต
และ เนชั่นทีวี สำรวจตรวจสอบสภาพอากาศในวันพรุ่งนี้ 13 เมษายน 2560 ทั้ง 77 จังหวัด และได้จัดอันดับพื้นที่จังหวัด ที่จะร้อนที่สุด 10 อันดับ จากการคาดการณ์ของกรมอุตินิยมวิทยา พอสรุปได้ดังนี้อันดับ 1. จ.ลพบุรี 38 องศาเซลเซียสอันดับ 2. จ.กาญจนบุรี 38 องศาเซลเซียสอันดับ 3. จ.ชัยนาท 38 องศาเซลเซียสอันดับ 4. จ.นครสวรรค์ 38 องศาเซลเซียสอันดับ 5. จ.สุพรรณบุรี 38 องศาเซลเซียสอันดับ 6. จ.ราชบุรี 37 องศาเซลเซียสอันดับ 7. จ.นครปฐม 37 องศาเซลเซียสอันดับ 8. จ.สระแก้ว 36 องศาเซลเซียสอันดับ 9. จ.ปทุมธานี 36 องศาเซลเซียสอันดับ 10. จ.พระนครศรีอยุธยา 36 องศาเซลเซียส
ส่วนจังหวัดที่ อุณหภูมิ น่าจะร้อนต่ำสุดในวันพรุ่งนี้ตามการคาดการณ์ของ กรมอุตุนิยมวิทยา คือ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่จะมีอุณหภูมิ ร้อนอยู่ที่ระดับ 31 องศาเซลเซียส
ส่วนพื้นที่ กรุงทพมหานคร กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า อุณหภูมิวันพรุ่งนี้ จะอยู่ในระดับ 35 องศาเซลเซียส 
ทั้งนี้การคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาต่ออุณหภูมิของวันที่ 13 เมษายน 2560 ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ อาจมีความเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสภาพความแปรปรวนของภูมิอากาศเพราะบางพื้นที่ อาจมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง เกิดขึ้นได้ ซึ่งนั้นจะทำให้บางพื้นที่มีอุณหภูมิลดลง จากร้อนกลายเป็นเย็น ก็เป็นได้.

logoline