svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สหรัฐฯ" สั่งห้าม! นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่องบิน ป้องกันเหตุก่อการร้าย

21 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลสหรัฐกำหนดมาตรการล่าสุดเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากก่อการร้าย สั่งห้ามผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่อง

รัฐบาลสหรัฐ สั่งสายการบิน ห้ามผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางเข้าสหรัฐ ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นต้นไป เป็นมาตรการล่าสุดเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากก่อการร้าย หลังหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐหลายแห่ง ได้รับคำขู่ว่าจะตกเป็นเป้าโจมตีจากผู้ไม่หวังดีในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
สายการบินรอยัล จอร์แดน แอร์ไลน์ส แถลงผ่านทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลสหรัฐ สั่งห้ามผู้โดยสารของสายการบินรอยัล จอร์แดน แอร์ไลน์ส นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งครอบคลุมถึงแลปทอป, ไอแพด, กล้องถ่ายรูป และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ขึ้นไปบนเครื่องบินในเที่ยวบินของรอยัล จอร์แดน แอร์ไลน์ส ที่เดินทางเข้าประเทศสหรัฐ โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันอังคารที่ 21 มี.ค.เป็นต้นไป
อย่างไรก็ตาม โทรศัพท์มือถือและเครื่องมือทางการแพทย์ ไม่รวมอยู่ในคำสั่งห้ามนี้ โดยอุปกรณ์ทั้งหมดที่กล่าวมา ต้องบรรจุลงในกระเป๋าสัมภาระสำหรับตรวจสอบและโหลดใต้ท้องเครื่อง ขณะนี้ ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ประเทศอื่นๆ และสายการบินอื่นๆ เจอคำสั่งห้ามแบบเดียวกันนี้หรือไม่ และจะมีผลบังคับใช้ไปอีกนานแค่ไหน
เจ้าหน้าที่สหรัฐ เปิดเผยด้วยว่า ได้มีการพิจารณาคำสั่งห้ามนี้มานานหลายสัปดาห์แล้ว โดยพิจารณาถึงประเด็นด้านความมั่นคงภายในโดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐ ขณะที่สายการบินรอยัล จอร์แดน แอร์ไลน์ส ยืนยันว่า คำสั่งห้ามนี้มีผลกับเที่ยวบินที่จะเดินทางไปยังนครนิวยอร์ก เมืองชิคาโก เมืองดีทรอยต์ของสหรัฐและเมืองมอนทรีลของแคนาดา
ที่มาhttp://www.komchadluek.net/news/foreign/266419

logoline