svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

FBI ยันไม่พบหลักฐาน "โอบามา" ดักฟัง "ทรัมป์"

21 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการ FBI ออกมาเปิดเผยล่าสุด หน่วยงานกำลังทำการตรวจสอบเรื่องการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้งสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว .. ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่ระบุว่า โทรศัพท์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกดักฟังโดยโอบามา

เจมส์ โคเมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ FBI ออกมายืนยันเป็นครั้งแรกว่า หลังการสอบสวนอย่างรอบด้านของสำนักงาน ไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่ระบุว่า โทรศัพท์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกดักฟังโดยอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา อย่างที่เขาเคยกล่าวอ้างก่อนหน้านี้
ขณะเดียวกัน FBI เปิดเยผว่า กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนคำกล่าวหาที่ว่ารัสเซียได้เข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปลายปีที่แล้วด้วย ด้วยการเจาะระบบของพรรคเดโมแครตและเผยแพร่ข้อมูลที่สร้างความอับอาย จนเป็นเหตุให้นางฮิลลารี คลินตัน พ่ายแพ้ให้กับปธน.ทรัมป์ // ซึ่งโดยปกติแล้ว ทางสำนักงานจะไม่ได้เปิดเผยว่ากำลังสืบสวนในประเด็นอะไร แต่นี่คือสถานการณ์ไม่ปกติที่มีคนจำนวนมากให้ความสนใจในประเด็นนี้
ด้านคณะทำงานของประธานาธิบดีทรัมป์ ยืนยันในเรื่องดัลกล่าวว่า ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่า มันไม่มีหลักฐานใด ๆ ของการสมรู้ร่วมคิดระหว่างทรัมป์และรัสเซีย อย่างที่ได้เคยยืนยันมาตลอด / เช่นเดียวกับทางรัสเซียเองที่ก็ปฏิเสธมาโดยตลอด กับข้อกล่าวหาว่ารัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

logoline