svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดสนามวันแรก ยู 14 - อาเซียนดรีม

20 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอล ยู-14 อาเซียน ดรีม ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2016/2017 โดยการสนับสนุน ของ เจแปน ดรีม ฟุตบอล แอสโซซิเอชั่น เปิดสนามวันนี้เป็นวันแรก โดยจะแข่งขันไปจนถึงวันที่ 26 มีนาคม เพื่อคัด 3 นักเตะดีที่สุด ไปฝึกอบรมกับทีมฟุตบอลในเจลีก


ที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก    วันนี้  เป็นวันแรกของการ แข่งขันฟุตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ "ยู-14 อาเซียน ดรีม ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2016/2017    โดยการ สนับสนุนของ เจแปน ดรีม ฟุตบอล แอสโซซิเอชั่น   หรือ เจดีเอฟเอ   และ พันธมิตรหลักคือ การกีฬาแห่งประเทศไทย   และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ฟุตบอลรายการดังกล่าว  ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 20  ถึง26 มีนาคม  เป็นการนำเอานักเตะเยาวชนจากชาติอาเซียนและประเทศญี่ปุ่น รวม 24 ทีมมาแข่งขัน  เพื่อคัดเอา 3  ผู้เล่น  ที่ทำผลงานโดนเด่น ไปฝึกซ้อมกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำของเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม
สำหรับ 24 ทีมที่ร่วมแข่งขัน  ประกอบด้วยทีมจากไทย 16 ทีม ซึ่งส่วนใหญ่มาจากทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอลในไทยลีก ,  4 ทีม  มาจากกลุ่มไทยแลนด์ ยูธ ลีก ,  ทีมเยาวชนจากกญี่ปุ่น 6 ทีม  และ ทีมจากอาเซียน 2 ทีม คือ  จากเวียดนาม และ จากกัมพูชา  
 โดยรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งทีมออกเป็น 4 สาย แชมป์กลุ่มจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จากนั้นคณะกรรมการ จะคัด 3 นักเตะที่ดีที่สุด ได้รางวัลอาเซียน ดรีมเพลเยอร์    เพื่อสิทธิในการไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมในเจลีก สำหรับฟุตบอลรายจัดนี้ ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3    โดยมีเป้าหมายเพื่อมุ่งส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของเยาวชนในชาติอาเซียน 

logoline