svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วุ่นกันทั้งลำ! เด็ก 14 ปากพล่อย พูด "ระวังนะครับข้างในมีระเบิด" หายซ่า..ตร.ส่งดำเนินคดี

20 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 มีนาคม นายสุรเชษฐ์ สุระกุล อายุ 47 ปี ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคงการบิน และประกันคุณภาพของบ.ไทยสมายล์ จำกัด ได้เข้าพบ พ.ต.ท.สมชาติ มณีรัตน์ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


โดยระบุว่า เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 19 มีนาคม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบินไทยสมายล์ ประจำท่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ามีผู้โดยสารเป็นเยาวชนได้พูดกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE 136 (สุวรรณภูมิ-แม่ฟ้าหลวง) ของวันที่ 19 มีนาคม 2560 เวลา 18.46 น. ทราบชื่อภายหลัง ด.ช. เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมคณะนักเรียนและอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.เชียงราย รวม 31 คน จากโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ขณะกำลังขึ้นเครื่องมี น.ส.มนัสนันท์ ดงเรียงกาจ พนักงานต้อนรับ ขอตรวจตั๋วเดินทางซึ่งด.ช.เอ เก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อแจคแกตข้างขวางตัวที่สวมใส่อยู่ และ ด.ช.เอ ถือสัมภาระทั้งสองข้าง ไม่สามารถหยิบตั๋วเดินทางออกมาได้ น.ส.มนัสนันท์ จึงของหยิบตั๋วออกจากกระเป๋าเสื้อให้ ขณะจะล้วงกระเป๋า ด.ช.เอ ได้พูดกับ น.ส.มนัสนันท์ว่า "ระวังนะครับข้างในมีระเบิด"
หลังจากนั้นทาง น.ส.มนัสนันท์ จึงได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กัปตันทราบ และกัปตันได้แจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทราบและได้ตรวจสอบตามแผนรักษาความปลอดภัย ผลการตรวจสอบก็ไม่พบมีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด ซึ่งการพูดของด.ช.เอ เป็นการแจ้งข้อความซึ่งรู้อยู่แล้วอันเป็นเท็จ อาจทำให้ผู้อยู่ในอากาศยานตื่นตกใจ เป็นความผิดตามกฎหมาย จึงเข้าร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินตามกฎหมาย
เบื้องต้นด.ช.เอ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา "แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้ววา่เป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเด็กหรือเยาวชน ได้แจ้งให้ผู้ปกครองมาพบเพื่อสอบสวนตามกฎหมาย

logoline