svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โสมแดงขู่ถล่มนิวเคลียร์สหรัฐฯ

20 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือขู่จะยิงจรวดติดหัวรบนิวเคลียร์ถล่มสหรัฐฯ ถ้ากระสุนจากการซ้อมรบกับเกาหลีใต้เข้าไปตกในดินแดนเกาหลีเหนือแม้เพียงนัดเดียว


เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน พร้อมเรือพิฆาต เครื่องบินรบ และบุคลากรทางทหาร เพิ่งเข้าเทียบท่าเมืองปูซาน เพื่อเตรียมซ้อมรบและทดสอบแผนการ "เด็ดปีก"ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งมีรายงานว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษ "ซีล ทีม 6" ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ถูกส่งไปประจำการใกล้กับพรมแดนเกาหลีเหนือ อันเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบภายใต้รหัส "Foal Eagle" และ "Key Resolve"
เกาหลีเหนือขู่ว่า กองทัพประชาชนเกาหลี จะทำลายรากฐานของการรุกรานและยั่วยุให้กลายเป็นเถ้าถ่านด้วยจรวดฮวาซองติดหัวรบนิวเคลียร์ เพื่อปกป้องความมั่นคงของประเทศ และความสุของประชาชนเกาหลีหนือ ในกรณีที่กองกำลังของสหรัฐฯและหุ่นเชิดเกาหลีใต้ ยิงกระสุนแม้เพียงนัดเดียวเข้าในดินแดนของเกาหลีเหนือ ท่ามกลางความวิตกว่า เกาหลีเหนือกำลังทดสอบจรวดใหม่ที่มีอำนาจทำลายล้างกว่าที่เคยทดสอบถึง 14 เท่า
ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวบนเครื่องบินแอร์ฟอร์ซ วัน ขณะเดินทางจากฟลอริดาไปยังกรุงวอชิงตันว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีพฤติกรรมเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ หลังทำการทดสอบจรวดฮวาซอง ในช่วงที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ อยู่ระหว่างเยือนจีน และเพิ่งจะเตือนว่า สหรัฐฯกำลังคิดที่จะใช้กำลังทหารถ้าเกาหลีเหนือก่อความรุนแรงขึ้นก่อน

logoline