svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับอาวุธไม่ชัด โยงขู่ฆ่านายกฯ

19 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก คสช. ไม่ฟันธงจับอาวุธสงครามลำลูกกา ว่าจะโยงขู่ปองร้ายนายกฯ และรองายกฯประวิตร หรือไม่ รอเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลก่อน ย้ำไม่กลั่นแกล้งใส่ร้ายใคร

ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พันเอกปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ บอกถึงกรณี ที่มีการบุกค้น จับกุมเครือข่ายเสื้อแดงปทุมธานี และยึดอาวุธสงครามได้เป็นจำนวนมาก ว่า สอดคล้องกับการข่าวก่อนหน้านี้ ที่มีการเฝ้าระมัดระวังมือที่ 3 จ้องป่วนการบังคับใช้กฏหมาย ตาม ม.44 รอบพื้นที่วัดพระธรรมกาย และยังบ่งชี้ให้เห็นว่า ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี จ้องสร้างความรุนแรง ซึ่ง คสช. ไม่ได้ประมาท ดำเนินการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อให้ประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด ส่วนจะเชื่อมโยง หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ขู่ปองร้ายนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนขยายผลให้ชัดเจนก่อน
พันเอกปิยพงศ์ ยืนยัน คสช.ไม่ได้กลั่นแกล้ง หรือมุ่งไล่ล่ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ยึดขั้นตอนของกฏหมาย และพยานหลักฐานเป็นสำคัญ และการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ประสบความสำเร็จในการยึดอาวุธสงครามได้ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่ง มาจากความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ คอยแจ้งข้อมูล ชี้เบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

logoline