svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

จับคู่สี matching เสื้อผ้า รับลมร้อน

17 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาตามคำสัญญากันแล้วนะคะ วันนี้ TJ จะขอแนะนำวิธีจับคู่สี matching เสื้อผ้า ให้สาวๆ ได้สนุกกันอย่างเต็มที่รับ Summer ค่ะ

อย่างที่บอกไปครั้งที่แล้วนะคะว่า เบสิคหลักๆ ในเรื่องของแฟชั่น พอวกกลับมาที่ฤดูร้อน หรือ Summer เมื่อไหร่ ยังไงซะ ก็คงจะหนีไม่พ้นกับการแต่งตัวให้สนุกรับลมร้อน ด้วยโทนสีแซ่บๆ สีอะไรก็ได้ค่ะ ยิ่งสด ยิ่งแสบ ก็ยิ่งแซ่บ และยิ่งดี แต่คือ คนที่จะใส่เสื้อผ้าสีแสบๆ แซ่บๆ ได้ ก็ต้องพกพาความมั่นใจกันมาแบบเต็มกระเป๋าด้วยนะคะ จะได้ไม่รู้สึกขัดๆ เขินๆ

พอพูดถึงเรื่องสีสดๆ แซ่บๆ และ วิธีในการจับคู่ Matching สีเสื้อผ้า ให้ดูเหมาะสม และดูดี TJ ขอแนะนำเลยค่ะว่า กฎเดิมๆ อะไรที่มันเคยมีอยู่ ขอให้คุณแหกกฎให้หมด! และสนุกไปกันแฟชั่นกันได้เลยค่ะ

จับคู่สี matching เสื้อผ้า รับลมร้อน



เทคนิคหลักๆ ของคนที่ชอบความสนุกสนาน มั่นใจหน่อย ถ้าคุณชอบสีไหนเป็นพิเศษ ตาม feeling อารมณ์/ความรู้สึกในแต่ละวัน ก็ขอให้เลือกเอาเสื้อผ้าสีนั้นยืนพื้นเป็นตัวหลัก เสร็จแล้วก็ให้หาสีแสบๆ ที่ตรงข้ามสุดขั้วมาใส่... ให้มันตัดกัน ให้มันดูขัดแย้ง ดูจี๊ดจ๊าดแซ่บเว่อร์ไปเลยค่ะ! 

จับคู่สี matching เสื้อผ้า รับลมร้อน

จับคู่สี matching เสื้อผ้า รับลมร้อน


ส่วนใครที่มั่นใจน้อยลงมาหน่อย และต้องการแต่งตัวให้ดู relax สบายๆ ดูผ่อนคลาย ดูซ้อฟต์ลง TJ ขอแนะให้เลือกเสื้อผ้าสีสดๆ ที่ชื่นชอบมาหนึ่งชิ้น แล้วตัดกับสีของเสื้อผ้าให้ดูอ่อนลงด้วยสีครีม สีกากี สีเทา หรือ สีขาวแทนค่ะ และถ้าใครอยากให้ดูเก๋ขึ้นไปอีก ก็อาจจะเลือกเสื้อผ้าในโทนสีเดียวกัน แต่เป็นเฉดสีที่อ่อนลง แบบไล่ระดับลงมา ไม่ก็โทนสีพาสเทลค่ะ 

จับคู่สี matching เสื้อผ้า รับลมร้อน


จับคู่สี matching เสื้อผ้า รับลมร้อน

จับคู่สี matching เสื้อผ้า รับลมร้อน



สำหรับภาพประกอบของเสื้อผ้า fashion ที่ TJ เลือกมาให้ได้ชมกันในครั้งนี้ เป็นตัวอย่างบางส่วนให้ได้เห็นถึงเทรนด์แฟชั่นรับฤดูร้อนของปี 2017 จากแบรนด์ดังระดับโลก อย่างแบรนด์ Gucci ที่ส่งตรงมาจากรันเวย์ค่ะ


เห็นภาพเหล่านางแบบที่แต่งตัวกันจี๊ดจ๊าด แซ่บเว่อร์แล้ว ใครมีสไตล์แบบไหนก็ต้องลองเลือกเอามา mix & match ให้พอดีกับสไตล์ของตัวเองแล้วกันนะคะ

ป.ล. เสื้อผ้าบางตัวที่เห็นนางแบบใส่อยู่นี้ นางเอกซุปตาร์คนดังของไทยเราอย่าง "ชมพู อารยา" ก็ยังคว้าจากรันเวย์เอามาใส่ได้อย่างว่องไว โดย mix & match ให้เข้ากับเสื้อผ้าของแบรนด์อื่นๆ ให้ดูโดดเด่นเป็นสไตล์ของเธอเอง สมกับที่หลายๆ คนยกให้เธอเป็น 1 ในซุปตาร์ตัวแม่ ที่แต่งตัวออกงาน และแต่งตัวชิลๆ ได้ดูดี กิ๊บเก๋จริงๆค่ะ

logoline