svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เนชั่น ไบค์ 2017" ชวนปั่นทั่วไทยปี 4 ปั่นเพื่อสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม-สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

16 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เนชั่นทีวี 22 ผนึกกำลัง 3 พันธมิตรองค์กรธุรกิจระดับประเทศ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกันจัดกิจกรรม "เนชั่น ไบค์ ไทยแลนด์ 2017 (Nation Bike Thailand 2017)"

ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 รวมพลนักปั่นร่วมกิจกรรมใน 12 สนามทั่วประเทศ กำหนดปั่นเปิดสนามแรกที่ "บางขุนเทียน..ทะเลกรุงเทพฯ" โดยมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีด้วยการปั่นจักรยาน สร้างความสัมพันธ์เป็นหมู่คณะ เปิดมุมมองการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ พร้อมชวนคนไทยร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน ลดมลพิษในอากาศด้วยการปั่นจักรยาน โดยทั้งหมดนี้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโลก ที่สหประชาชาติกำหนดไว้ 17 ประการ (The Global Goals for Sustainable Development : SDGs) ซึ่งครอบคลุมมิติทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

"เนชั่น ไบค์ 2017" ชวนปั่นทั่วไทยปี 4  
ปั่นเพื่อสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม-สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "จากจุดเริ่มต้นของกิจกรรม Nation Bike Thailand ที่เนชั่นทีวี22 จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2014 เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญและกระแสความนิยมของการปั่นจักรยานเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ ตลอดจนร่วมรณรงค์และผลักดันนโยบาย Bike Lane สร้างเมืองจักรยานให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ ใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัย (share the road) ตลอดจนลดมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ร่วมกับทุกภาคส่วน ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในทุกสนามต่อเนื่องตลอดมาจากประชาชนและองค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนในทุกสนาม จนปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 4 เนชั่นทีวี22 ได้รับเกียรติจากพันธมิตรซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก ได้แก่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) มาสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมร่วมกัน สร้างความตื่นตัวในการปั่นจักรยานภายใต้แนวคิด "ปั่นเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ชวนคนไทย ช่วยกันลดโลกร้อนด้วยการปั่นจักรยาน" ใน 12 สนามทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคม - ธันวาคม 2560 ได้แก่ กรุงเทพฯ (มี.ค.60), จ.ปราจีนบุรี (เม.ย.60), จ.ยโสธร (พ.ค.60), จ.สงขลา (พ.ค.60), จ.อ่างทอง (มิ.ย.60), จ.สุโขทัย (ส.ค.60), จ.อุทัยธานี (ก.ย.60), จ.สุพรรณบุรี (ต.ค.60), จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ต.ค.60), จ.นครราชสีมา (พ.ย.60), จ.อุดรธานี (พ.ย.60), และ จ.เชียงราย (ธ.ค.60) เราหวังว่า กิจกรรม "Nation Bike Thailand 2017" จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยมีสุขภาพดี ช่วยลดมลพิษ และสังคมเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงขอเชิญชวนนักปั่นที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อสร้างพลังการปั่นเพื่อสังคมที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง รายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครปีนี้ เราจะนำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดที่จัดงาน"

"เนชั่น ไบค์ 2017" ชวนปั่นทั่วไทยปี 4  
ปั่นเพื่อสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม-สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน



ทางด้าน มร.โมะริคาซุ ชกคิ, กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์เทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์อย่างครบครันด้วยยนตรกรรมทุกรูปแบบที่จะเชื่อมโยงผู้คนไปสู่ทุกมุมโลกตามคำนิยามของมิตซูบิชิมอเตอร์ส "Drive@earth" ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักกิจกรรม "Nation Bike Thailand" เป็นปีที่ 2 กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม Nation Bike Thailand 2017 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ต่อจากกิจกรรม "รวมพลังนักปั่นสู่ 22 จังหวัดทั่วไทย" (Nation Bike Thailand 2016) เมื่อปีที่แล้วที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเล็งเห็นว่า การปั่นจักรยาน..เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย มีเสน่ห์อยู่ที่ความเป็นอิสระ นักปั่นได้เปิดมุมมองใหม่ท่องเที่ยวไปกับธรรมชาติในแต่ละสนามที่ได้ลงปั่น ช่วยสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีในหมู่นักปั่นตามกลุ่มและชุมชนต่างๆและยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งซึ่งสะท้อนปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ช่วยสร้างการประหยัดพลังงานที่เหนือกว่า เชื่อมโยงกับปรัชญา 4 ด้าน อันเป็นพื้นฐานขององค์กรด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ได้แก่ สนับสนุนคนรุ่นใหม่เพื่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต (SUPPORT FOR THE NEXT GENERATION), สนับสนุนการให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยในการจราจร รวมถึงการลดอุบัติเหตุในการขับขี่ (TRAFFIC SAFETY), สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (ENVIRONMENT PRESERVATION) และสนับสนุนการสร้างและพัฒนาชุมชนในภูมิภาค (PARTICIPATION IN LOCAL COMMUNITIES) ในปีนี้เราจึงตั้งใจส่งมอบความสุขกลับคืนสู่สังคมไทยด้วยกิจกรรม "Nation Bike Thailand 2017" ที่จัดขึ้นโดยที่มิได้มุ่งหวังผลตอบแทนทางธุรกิจ และมุ่งหวังที่จะสร้างความประทับใจสู่ผู้บริโภคพร้อมทั้งขยายการรับรู้ในวงกว้างเกี่ยวกับแบรนด์มิตซูบิชิในทุกๆสนามทั่วประเทศไทย"

"เนชั่น ไบค์ 2017" ชวนปั่นทั่วไทยปี 4  
ปั่นเพื่อสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม-สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน


ด้าน นายวรวิทย์ เจนธนากุล กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายงานบริหารทั่วไป ซีพีเอฟ กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์บริหารธุรกิจภายใต้กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ 17 ประการ (United Nations Sustainable Development Goals : SDGs) โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจผ่านนโยบายความยั่งยืน 3 ด้านได้แก่ "Heart" มุ่งมั่นทำธุรกิจด้วยใจที่ยั่งยืน "Health" มุ่งมั่นสร้างสังคมยั่งยืน และ "Home" มุ่งมั่นเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืนการร่วมจัดกิจกรรม Nation Bike ครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และซีพีเอฟ ทั้ง 3 ด้าน โดยเฉพาะในด้านการส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดี (Healthy Living) เพื่อคุณภาพชีวิตของคนในสังคม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่จะก่อให้เกิดการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่น และยังเป็นการรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในเรื่องการปลูกฝังการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำผ่านการปั่นจักรยาน จึงนับว่ากิจกรรมเกิดประโยชน์กับทุกภาคส่วน และนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับสากลอีกด้วย"ด้วยวิสัยทัศน์ "ครัวของโลก" ซีพีเอฟมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย ถูกสุขอนามัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคทั่วโลก ภายใต้กระบวนการผลิตที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ตาม 3 เสาหลักความยั่งยืน ได้แก่ อาหารมั่นคง-สังคมพึ่งตน-ดินน้ำป่าคงอยู่ ด้วยการผลิตอาหารปลอดภัยเพื่อสุขอนามัยที่ดีของมนุษย์อย่างเพียงพอสำหรับประชากรโลกหลายพันล้านคน การสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงเพื่อส่งเสริมให้คนในสังคมมีสุขภาพที่ดีพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่การผลิตเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน" นายวรวิทย์ กล่าวในส่วนของการส่งเสริมสุขภาพที่ดีนั้น พนักงานซีพีเอฟยังรวมตัวกันจัดตั้ง "ซีพีเอฟ ไซเคิล คลับ" ตั้งแต่ปี 2557 เพื่อการออกกำลังกายสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย ซึ่งสอดคล้องกับกิจกรรม Nation Bike ที่ทางซีพีเอฟได้ร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ โดยทีม "ซีพีเอฟ ไซเคิล คลับ" จะร่วมปั่นจักรยานในจังหวัดต่างๆที่ Nation Bike จะไปจัดกิจกรรมด้วย

"เนชั่น ไบค์ 2017" ชวนปั่นทั่วไทยปี 4  
ปั่นเพื่อสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม-สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรม Nation Bike Thailand 2017 เครือเจริญโภคภัณฑ์ และซีพีเอฟ ได้เข้ามาร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักร่วมกับเนชั่นทีวี22 และบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยมองเห็นกิจกรรม Nation Bike Thailand มีคุณค่าทางสังคมในด้านต่างๆ ทั้งในแง่เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาสามารถสร้างเครือข่ายนักปั่นหน้าใหม่และจุดประกายคนไทยให้ตื่นตัวเสริมสร้างสุขภาพผ่านกิจกรรมปั่นจักรยานที่ช่วยลดมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อม ด้วยกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ เช่น ปลูกต้นไม้เพื่อลดโลกร้อนระหว่างเส้นทางปั่นอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ อันเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศ และสร้างสัมฤทธิผลแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืนได้อย่างแท้จริง"

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมผ่าน www. nationbikethailand.com ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆอาทิ เสื้อที่ระลึก Nation Bike Thailand 2017 และรับรางวัลพิเศษจากกิจกรรมภายในงาน เป็นต้น ท่านติดตามข่าวสารกิจรรม Nation Bike Thailand 2017 ชวนปั่นทั่วไทยปี 4 เพิ่มเติมผ่านทาง Facebook Fanpage : เนชั่นชวนปั่น อีกหนึ่งช่องทาง

logoline