svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เสก โลโซ - ผบ.ตร." และฟุตบอลไทยลีก ทุกอย่างไม่ง่าย.. ใครจะวางมือก่อนกัน?

09 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าของทีมฟุตบอล ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี ทีมในไทยลีก จากเดิม "เอ็มพาวเวอร์สเตเดียม" มาเป็น "โลโซ -ดี สเตเดียม" รวมไปถึงการมีโลโก้ เครื่องดื่มให้พลังงาน "โลโซ ดี" อยู่บนหน้าอกชุดแข่งขันฟุตบอล นั่นน่าจะทำให้ สีสันของฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2017 คึกคักขึ้น

แม้ว่าจะเป็นเพียงการเปลี่ยนชื่อ สนามฟุตบอล ในเขต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และการมีตราสินค้า "โลโซ ดี" อยู่บนชุดแข่งก็ตาม
แต่หากมองที่ความต่อเนื่อง กับการเข้าสู่วงการฟุตบอล ของ"ร็อคเกอร์" อย่าง เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" ที่ชื่นชอบกับการสวมเสื้อทีมฟุตบอลอาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ผมมองว่า เขาทำสำเร็จ กับการก้าวเข้ามายังฟุตบอลอาชีพอย่างไทยลีก แม้ว่าจะเป็นเพียงการใช้ฟุตบอล เป็นเครื่องมือในการโปรโมทสินค้า ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง หรือ โทรศัพท์มือถือก็ตาม
ที่ผมมองว่า เป็นความสำเร็จของ "เสก โลโซ" ก็เพราะว่า ที่ผ่านมา "เสก โลโซ" เคยเปิดการเจรจากับ สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ในการที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอล"เพื่อนตำรวจ" เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปที่ฤดูกาล 2015-2016 เมื่อ " เพื่อนตำรวจ" ได้แชมป์ดิวิชั่น 1 และตามขั้นตอนแล้ว ทีมจะได้เลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีก ฤดูกาล 2016

"เสก โลโซ - ผบ.ตร." และฟุตบอลไทยลีก
ทุกอย่างไม่ง่าย.. ใครจะวางมือก่อนกัน?



แต่การเจรจาระหว่าง ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ กับ ร๊อคเกอร์ อย่าง "เสก โลโซ" ไม่สามารถที่จะพัฒนาให้เกิดความคืบหน้าได้ และทีมเพื่อนตำรวจ ที่ประสบปัญหาการเงินในเวลานั้น ก็ต้องยุติเส้นทางฟุตบอลอาชีพ เป็นการล่มสลายในแบบที่คาดไม่ถึง สำหรับอดีตทีมในไทยลีก ที่ตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 และกลับขึ้นมาได้ในปีเดียวกัน แต่ในที่สุดกลับไม่สามารถรักษาสิทธิ เพื่อที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันได้
แม้ว่าฤดูกาล 2016 "เสก โลโซ" จะไม่สามารถเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพได้อย่างเต็มตัว แต่กับฟุตซอลแล้ว "เสก โลโซ" คือประธานฝ่ายเทคนิคของทีมฟุตซอล "โลโซ ดี ไทย เทค" ที่ส่งทีมเข้าแข่งในรายการ เอไอเอสฟุตซอลลีก 2016 และฤดูกาล 2017 ของฟุตบอลลีกสูงสุดอย่าง ไทยลีก หรือ ที 1
"เสก โลโซ" ก็ได้มาเป็นผู้ร่วมบริหาร ทีมฟุตบอลซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี ที่จากนี้ไปหมายถึงการที่ จะต้องเข้ามามีส่วนร่วม กับการแบกรับการลงทุนของสโมสร ต้องพร้อมที่จะ"จ่าย"

"เสก โลโซ - ผบ.ตร." และฟุตบอลไทยลีก
ทุกอย่างไม่ง่าย.. ใครจะวางมือก่อนกัน?



ส่วน "มังกรไฟ "บีอีซี เทโรศาสน" อีกหนึ่งทีมในไทยลีก ก็ได้ความชัดเจนถึงอนาคตตัวเอง เมื่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นำทีมงาน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการบริหารทีมฟุตบอลที่ได้ชื่อว่า เป็น"ตำนาน" เป็นการยุติความคลุมเครือ
เพราะก่อนหน้านี้ มีข่าวพาดพิงว่า มีนักลงทุนใน จ.อุดรธานี สนใจที่จะขอซื้อสิทธิทีมจากผู้บริหาร บีอีซี เทโร เพื่อจะนำทีมไปบริหารเอง แต่ในท้ายที่สุด กลายเป็น ผบ.ตร. ที่นำทีมงาน เข้าไปบริหารทีมมังกรไฟ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อทีมเป็น "โปลิศ เทโร"

"เสก โลโซ - ผบ.ตร." และฟุตบอลไทยลีก
ทุกอย่างไม่ง่าย.. ใครจะวางมือก่อนกัน?



ความชื่นชอบในฟุตบอลของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. อาจจะไม่ปรากฏชัด แต่ที่ผ่านมา ผู้นำองค์กรสีกากีท่านนี้ มักแสดงท่าทีอยู่เสมอ ที่ต้องการให้นักฟุตบอล ที่ได้รับยศจากตำรวจ และเล่นอยู่กับสโมสรอื่น ได้ย้ายกลับมาเล่นให้กับทีมตำรวจ
แม้ว่าคำพูดของ ผบ.ตร. จะไม่ได้รับการตอบสนอง แต่ถึงนาทีนี้แล้ว ผบ.ตร. ก็เดินหน้าไปอีกขั้นกับฟุตบอลไทยลีก

"เสก โลโซ - ผบ.ตร." และฟุตบอลไทยลีก
ทุกอย่างไม่ง่าย.. ใครจะวางมือก่อนกัน?



ครับ ต้องตั้งคำถามในท้ายที่สุดว่า การเข้ามากับวงการฟุตบอล ทั้ง "เสก โลโซ " และ "ผบ.ตร." ที่สุดแล้ว ใครจะวางมือก่อนกัน เพระเส้นทางจากนี้ไปในฟุตบอลไทยลีกแล้ว ทุกอย่างไม่ง่าย!

logoline