svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เดิมพันของ... "โชคทวี"

16 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่อของ " นกกระยางดำ" โชคทวี พรหมรัตน์ ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด ในฐานะเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อเขาพาทีมทำผลงาน กับการเป็นแชมป์ฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศสิงค์โปร์ ปี 2015

        นี่คือบทบาทแรก กับการคุมทีม จากที่ผ่านมา โชคทวี ซึ่งเขาอยู่ในฐานะมือขวาหรือเป็นสต๊าฟ  ที่ช่วยงาน  "โค้ชซิโก้ "  เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง  เช่นเดียวกับ "โค้ชแม็ค"  ใกล้รุ่ง ตรีจักร์สังข์  ที่เป็นมือซ้าย         หลังฟุตบอลทีมชาติไทย จบภารกิจ ไม่ผ่านเข้ารอบ ที่จะได้สิทธิ เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2016   นั่นก็ทำให้ทุกคนซึ่งทำงานร่วมกันมา ต่างแยกย้ายไปตามเส้นทาง             กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  " โค้ชโชค"    ลาออกจากงานประจำ  ในฐานะพนักงานของการประปาส่วนภูมิภาค ไปรับหน้าที่คุมทีมฟุตบอลในลีกโซนภาคอีสาน " ยักษ์แสด"  อุดรธานี เอฟซี   เป็นศัพท์ที่คนในวงการฟุตบอลเรียกมันว่า " แสวงหาความท้าทาย"           นาทีนั้น ก่อนการไปรับงานกับอุดรธานี  เอฟซี  ชื่อเสียง ของ "โค้ชโชค"  หอมหวนมาก มีทีมฟุตบอลหลายทีม ทั้งที่อยู่ในกรุงเทพฯและจังหวัดแถบภาคกลาง ทาบทามให้ "โค้ชโชค"ไปรับงาน  เพราะเห็นถึงฝีมือกับการปลุกปั่น  แต่เจ้าตัวก็ตัดสิน ใจ ที่จะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปปักหลักอยู่อุดรธานี          เหตุผลที่เขาบอกกับผม  ....  " มันคือการได้รับเกียรติ  และทำให้กล้าที่จะเดิมพันอนาคตตัวเอง"                "อุดรธานี  เอฟซี  " ชั่วโมงนั่น   คือทีมใหญ่ พร้อมทั้งเงินทุน  และมีความเหนียวแน่นของกองเชียร์ ที่มีส่วนผลักดันให้ทีมก้าวไปข้างหน้า   และ" โค้ชโชค" ก็เลือกต้นสังกัด กับการคุมทีมฟุตบอลอาชีพทีมแรก ได้ลงตัว         สิ่งที่เขาทุ่มเท ทำลงไปตลอดฤดูกาล ในลีกโซนภาคอีสานคือพา "อุดรธานี  เอฟซี" เป็นแชมป์ของฟุตบอลโซนภาคอีสาน  ได้สิทธิ ในการที่จะเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนลีก หาทีมขึ้นดิวิชั่น 1          แต่เส้นทางของ "อุดรธานี เอฟซี"  ก็สิ้นสุดลงในรอบนี้ เป็นความผิดหวัง ที่เกิดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันของ อุดรธานี เอฟซี ที่ไปไม่ถึงดิวิชั่น 1
 

เดิมพันของ...  "โชคทวี"

                 ผลที่ตามมา(ในขณะนั้น) ก็คือการประกาศพักทีมของฝ่ายบริหาร   สัญญาฉบับใหม่ของ"โค้ชโชค "กับ"อุดรธานี เอฟซี " ไม่มีการพูดถึง  เป็นที่รับรู้ในที่สุดว่า ไม่มีการจ้างต่อ  กลายเป็นความเคว้งคว้าง กับอนาคตตัวเอง               และมันคือการปิดฉาก  "เดิมพันชีวิต"สำหรับ"โค้ชโชค" ให้สิ้นสุดลง  กับ"อุดรธานี เอฟซี" จากนี้ไป คือการที่จะต้องไปนับหนึ่งใหม่ ให้กับตัวเอง ของผู้ชายที่ชื่อ "โชคทวี พรหมรัตน์" 

logoline