svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มติครม."ให้จัด "กิจกรรมบันเทิง-รายการวิทยุ-โทรทัศน์" ตามปกติ พร้อมชัก"ธงเต็มเสา"14พ.ย.59

01 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มติครม." ให้จัด "กิจกรรมบันเทิง -รายการวิทยุ-โทรทัศน์" ตามปกติ ภายใต้ความเหมาะสม พร้อม ชัก "ธงเต็มเสา"14พ.ย.

ที่ทำเนียบรัฐบาล -1พ.ย.59-พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สำหรับแนวทางการจัดกิจกรรมบันเทิงหรือกิจกรรมต่างๆตามที่รัฐบาลได้ขอความร่วมมือครบ30วันนั้น เมื่อวันที่30ต.ค.ที่ผ่านมา นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้หารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง โดยจำแนกกิจกรรมออกเป็น9ลักษณะ ได้แก่1.งานเทศกาลระดับประเทศ เช่น ลอยกระทง คริสต์มาส วันปีใหม่ ตรุษจีน2.งานเทศกาลระดับจังหวัด เช่น งานกาชาด เทศกาลผีตาโขน เป็นต้น3.งานส่งเสริมเศรษฐกิจระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น เช่น งานกิจกรรมถนนคนเดิน งานประเพณีชนวัว เป็นต้น
โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า4.งานรื่นเริง วัฒนธรรมพื้นบ้าน เช่น ลิเก ลำตัด ดนตรี มหรสพ และการประกวดต่างๆ5.กิจกรรมสถานบันเทิง เช่น ไนต์คลับ ผับ บาร์6.กิจกรรมที่จัดภายในโรงแรมต่างๆ เช่น การจัดประชุมสัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์7.การแสดงคอนเสิร์ต8.งานตามประเพณีวัฒนธรรม เช่น งานกฐิน ผ้าป่า งานมงคลสมรส งานบวช และ9.งานแข่งขันกีฬาทุกระดับ และกองเชียร์นั้น เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามปกติและเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงเห็นควรให้สามารถจัดกิจกรรมต่างๆได้ตั้งแต่วันที่14พ.ย.2559 เป็นต้นไป
พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวว่า ผู้จัดงานต้องพิจารณาความเหมาะสมให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดให้คำแนะนำ และปรึกษากับภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้การใช้พื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆเป็นไปอย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ ขณะที่การจัดรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์สามารถดำเนินการได้ตามปกติ โดยขอความร่วมมือผู้รับผิดชอบรายการพิจารณาความเหมาะสม และควรสอดแทรกรายการที่ให้ความรู้เพื่อการพัฒนาด้านต่างๆของประเทศ
โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่าสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ไว้ทุกข์มีกำหนด1ปี เช่นเดิม สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวให้พิจารณาตามความเหมาะสม ส่วนการลดธงครึ่งเสา30วัน ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี จะครบกำหนดในวันที่12พ.ย.นี้ ดังนั้นในวันที่14พ.ย.จะเป็นวันแรกในการชักธงเต็มเสาเหมือนเดิม

logoline