svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โค้ชแบดทีมชาติไทย ขอลาออก

30 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โค้ชแบดทีมชาติไทย 3 ราย นำโดย สมพล คูเกษมกิจ ขอลาออกจากภารกิจ ให้เหตุผลกับสมาคมฯว่าอิ่มตัว และอยากเปิดทางให้โค้ชรุ่นใหม่เข้ามาสานงานต่อ

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล บอกว่า ผู้ฝึกสอนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย คือ สมพล คูเกษมกิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์ และ ศักดิ์ระพี ทองสาริ ได้ขอลาออกจากการทำหน้าที่ ทำให้ทิศทางการจัดการทีมชาติจากนี้ไป จะเปิดทางให้โค้ชรุ่นใหม่ เข้ามาสนับสนุนงาน ในการลาออกของผู้ฝึกสอนทั้ง 3 ราย ให้เหตุผลถึงความอิ่มตัว ทั้งจากการเป็นนักกีฬา กระทั่งขยับขึ้นมาเป็นผู้ฝึกสอน และอยากให้โค้ชรุ่นใหม่เข้ามาสานงานต่อ
สำหรับโค้ชทีมชาติ ที่จะเข้ามารับงานต่อ ให้กับทางสมาคมฯ แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่มั่นใจว่าจะมีความสามารถ ขณะที่นโยบายของสมาคมฯนับจากนี้ไป จะเน้นสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี ค.ศ.2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นด้านนักแบดมินตันทีมชาติไทย ทั้ง พีช"พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, "ครีม"บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ ขอบคุณโค้ชทั้ง 3 คนที่ช่วยพัฒนาและสร้างนักกีฬา จนประสบความสำเร็จนำชื่อเสียงมาให้ประเทศชาติ

logoline