svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมรื้อสิ่งปลูกสร้าง"เวิลด์พีซ วัลเลย์"

06 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ่ายวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล นำกำลังบุกยึดศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดพระธรรมกาย เวิลดพีช วัลเลย์ เขาใหญ่ ยึดที่สาธารณะในนิคมสร้างตนเอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คืนกว่า 200 ไร่ ทั้งยังพบคนงานก่อสร้างภายในศูนย์ฯ มีปัสสาวะสีม่วงจากการใช้ยาเสพติด ติดตามจากผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย รายงานจากเวิลดพีช วัลเลย์ เขาใหญ่

การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นนโยบายแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น และปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า ตามคำสั่ง คสช. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบแล้วพบว่าศูนยปฏิบัติธรรม วัดพระธรรมกาย ที่เขาใหญ่ เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล เตรียมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และดำเนินคดีตามกฎหมาย
ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ กว่า 200 นาย เข้าตรวจยึดพื้นที่บางส่วนของศูนย์ปฎิบัติธรรมวัดพระธรรมกาย เวิลดิ์พีช วัลเลย์ เขาใหญ่ ภายใต้การนำ ของ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล

โดยตรวจพบการกระทำความผิดบนพื้นที่ที่ไม่มีเอกสารแสดงสิทธิการครอบครอง รวมเนื้อที่ 205 ไร่ มีการปลูกสร้างอาคาร สูง 11 ชั้น จำนวน 1 หลัง และอาคารทรงกลมเอนกประสงค์ สูง 3 ชั้น จำนวน 1 หลัง ทับลำรางสาธารณะ มีการสร้างอาคาร 2 ชั้น 2 หลัง และปรับพื้นที่ทับเส้นทางสาธารณะเดิม และ ยังตรวจพบมีการขุดบ่อบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

เตรียมรื้อสิ่งปลูกสร้าง"เวิลด์พีซ วัลเลย์"


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า จากการที่เจ้าหน้าที่พบการกระทำความผิด ได้ดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วน อบต.โป่งตาลอง ได้มอบอำนาจให้ นายสุทธิ์นัชชา ชวาร์ซ ผู้อำนวยการกองช่าง มาร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.หมูสี ในความผิดฐาน ร่วมกันเข้าไปยึดถือ ครอบครอง ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นการทำลาย หรือ ทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน หรือทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด อันเป็นอันตรายแก่ทรัพยากรในที่ดิน" ตามประมวลกฎหมายที่ดิน

และ "ร่วมกันก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต" ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 โดยมี พ.ต.ท.เขมชาติ แปดแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี เป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ

ส่วน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปากช่อง ได้มอบอำนาจให้ นายอนันต์ จงสูงเนิน พนักงานช่างระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.หมูสี ในความผิดฐาน "แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจ ทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย" ตาม ป.อาญา. โดยมี พ.ต.ท.เขมชาติ แปดแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี เป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ซึ่งผู้ใช้ไฟ คือ มูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง เลขที่ 175 ม.6 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา หมายเลขผู้ใช้ไฟ 20013014044

logoline