svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ว่านต๋ากรุ๊ป" ลุยเปิดสวนสนุกใหม่ในจีน ท้าสู้ "ดิสนีย์"

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ว่านต๋ากรุ๊ป" เปิดตัวสวนสนุกใหม่ในมณฑลเจียงซี ของจีน ใช้เงินลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านหยวน คู่แข่งสำคัญของดิสนีย์เซี่ยงไฮ้

เว็บไซต์ ไชน่าส์ เดลี ของจีน รายงานว่า ว่านต๋า กรุ๊ป บริษัทธุรกิจของประเทศจีน ได้เปิดตัวสวนสนุกที่ใช้เงินลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านหยวน ในหนางฉาง เมืองหลวงทางตะวันออกของมณฑลเจียงซี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดย"ว่านต๋าซิตี้" เป็นคู่แข่งคนล่าสุดของดิสนีย์เซียงไฮ้ ซึ่งจะมีกำหนดเปิดตัวในเดือนถัดไป

"ว่านต๋ากรุ๊ป" ลุยเปิดสวนสนุกใหม่ในจีน ท้าสู้ "ดิสนีย์"


ในพิธีเปิดสวนสนุก นายหวัง เจี้ยนหลิน ประธานบริษัทว่านต๋า กล่าวว่า ว่านต๋าหวังว่าจะมีอิทธิพลและมีชื่อเสียงในด้านของวัฒนธรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบันเทิง และว่านต๋าซิตี้ในหนางฉางจะเป็นขั้นแรกที่จะนำไปสู่เป้าหมาย ดิสนี่ย์เซี่ยงไฮ้นั้น อาศัยการใช้มิกกี้เมาส์และโดนัลดั๊กมากเกินไป ทำให้ขาดความแปลกใหม่ และมีค่าใช้จ่ายที่สูง ว่านต๋าจะทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับดิสนีย์ จีน คือการทำกำไรในอีก 10-20 ปีถัดไป

ว่านต๋า ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ในจีน ได้มีการลงทุนสร้างธุรกิจบันเทิงและท่องเที่ยว ซึ่งได้สร้างรีสอร์ท 3 แห่ง สำหรับพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุดในอู่ฮั่นที่ภูเขา ภูเขาฉางไป๋ซาน , ในสิบสองปันนา และโครงการอื่นๆของว่านต๋าซิตี้ อีก 8 โครงการที่จะได้รับการก่อสร้างในปี 2020 และอีก 15 โครงการที่จะสร้างที่ประเทศจีนและในอีก 3 ประเทศ
"ในเดือนกันยายน 2017 ว่านต๋าซิตี้จะเปิดตัวที่ฮาร์บิน และปี 2018 และ 2019 ที่ชิงเต่า กว่างโจว และอู๋ซี" นายหวังกล่าวและว่า หลังจากสวนสนุกที่กว่างโจว และอู๋ซี เปิดแล้ว เชื่อว่าผู้คนจะได้รับรู้ถึงแบรนด์ภายในประเทศ และนอกประเทศที่ดีที่สุด

"ว่านต๋ากรุ๊ป" ลุยเปิดสวนสนุกใหม่ในจีน ท้าสู้ "ดิสนีย์"


ว่านต๋า บริษัทการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศซึ่งทำรายได้ไป 12.7 พันล้านหยวนเมื่อปีที่ผ่านมา ได้มีเป้าหมายใหม่ในการเป็นเจ้าบ้านที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามา 200 ล้านคนในปี 2020 ซึ่งจะกลายมาเป็นบริษัทท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ทั้งนี้ สมาคมสวนสนุกและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ คาดการณ์ว่าสวนสนุกในจีนจะดึงดูดผู้เข้าชมได้มากกว่า 320 ล้านคนในปี 2025

"ว่านต๋ากรุ๊ป" ลุยเปิดสวนสนุกใหม่ในจีน ท้าสู้ "ดิสนีย์"

logoline