svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.เริ่มรื้อสะพานเหล็กแล้ว

20 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในวันนี้(20ต.ค. )เวลา9.00น. กทม.มีกำหนดเข้ารื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่คลองโอ่งอ่าง ย่านสะพานเหล็ก โดยจะเริ่มต้นในพื้นที่บางส่วนที่สามารถดำเนินการได้ก่อน ซึ่งได้แจ้งกำหนดเวลาให้ทางผู้ค้าได้รับทราบแล้ว จากนั้นจะทยอยเข้ารื้อถอนอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมเป็นต้นไป

กทม.เริ่มรื้อสะพานเหล็กแล้ว


กรุงเทพมหานครเข้าพื้นที่รื้อตลาดสะพานเหล็ก ตามแผนกำหนด หลังจากประกาศให้เวลาผู้ค้าย้ายออกตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา แต่มีผู้ค้าบางส่วนไม่ยอมย้ายออก วันนี้เป็นวันแรกที่เข้ารื้อระหว่างที่เตรียมลงรื้อถอนบริเวณกองอำนวยการ ก็มีตัวแทนผู้ค้ามายื่นหนังสือเรียกร้องให้ขยายเวลาออกไปก่อน แต่กทม. ทั้งที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องรื้อ ต้องปรับปรุง ซึ่งวันนี้จะรื้อถอนร้านค้าที่ไม่มีคนขายก่อน ส่วนที่เหลือก็จะทยอยให้เสร็จภาพใน 7 วัน วันสุดท้ายคือ 27 นี้นะคะ หลังจากนั้นก็จะเข้าปรับพื้นที่ทันที เพราะในคลองโอ่งอ่างนี้มีดินสูงถึง 1 เมตร ซึ่งขวางทางน้ำด้วย

กทม.เริ่มรื้อสะพานเหล็กแล้ว


ในส่วนของร้านค้าที่มีคนขายอยู่ จะยังไม่รื้อวันนี้ค่ะ จะกลับประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน ตามคำเรียกร้องขยายเวลา ทั้งกระทรวงมหาดไทย กรมศิลปากร ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัติ กรุงมหานคร สำนักระบายน้ำ

กทม.เริ่มรื้อสะพานเหล็กแล้ว

logoline