svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แถลงข่าวจับคนร้ายอ้างเป็น"มาเฟียสยาม"

09 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังก่อเหตุต่อยผู้หญิงในรถไฟฟ้าใต้ดิน หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

ชาวโซเชียลออนไลน์ ร่วมกันสืบหา ข้อมูลคนร้าย หลังก่อเหตุต่อยผู้หญิงในรถไฟฟ้าใต้ดิน จนสามารถจับกุมได้ พบประวัติเป็นมิจฉาชีพ ก่อเหตุโชกโชน อ้างตัวเป็น "มาเฟียสยาม"
เรื่องราวที่โลกออนไลน์ได้แชร์กันอย่างกว้างขวาง เพื่อเตือนภัยและขอให้ผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยเป็นพยาน กรณีมีผู้หญิง ถูกผู้ชาย ทำร้ายร่างกายในรถไฟใต้ดิน MRT เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ก.ย. เวลาประมาณ 7.55-8.30 น.โดยขึ้นจากสถานีหัวลำโพง คนร้ายรายนี้ อ้างว่าเหยียบเท้าและมองหน้า จึงด่าว่าตลอดเวลา ก่อนจะต่อยและกระโดดถีบ ผู้เสียหายจึงได้ลงจากขบวนรถ ที่สถานีสามย่าน เพราะเกรงไม่ปลอดภัย

ตร.แถลงข่าวจับคนร้ายอ้างเป็น"มาเฟียสยาม"


หลังเกิดเหตุเพื่อนผู้เสียหาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซด์ pantip.com เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อขอให้เป็นพยาน ในการตามหาคนร้ายรายนี้ หลังจากได้พยายามขอดูกล้องวงจรปิดในรถไฟใต้ดิน และแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน
ล่าสุด คนร้ายรายนี้ ถูกตำรวจ สน.ปทุมวัน จับกุมได้แล้ว ชื่อ นายโจ สัญชาติลาว โดยมีผู้เสียหายหลายราย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก และช่วยกันตามหาหลักฐาน และภาพต่างๆ จนนำไปสู่การจับกุม และพบว่า เคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และมักจะประกาศตัวว่าเป็น "มาเฟียสยาม"

ตร.แถลงข่าวจับคนร้ายอ้างเป็น"มาเฟียสยาม"


ระหว่างที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าววันนี้ (9 ก.ย.) จับตัว นายวีระพัน อินทะวง หรือเฒ่า หรือโจ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้หญิงบนรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีหัวลำโพง โดยระหว่างทำการแถลงข่าว มีผู้เสียหายบางรายได้เข้ามาทำร้ายร่างกาย จนทางตำรวจต้องคุ้มกันแล้วนำกลับ สน.ปทุมวัน
จากข้อมูล ที่พบ คนร้าย รายนี้ เข้ามาเป็นนักพนันในเมืองไทย อาศัยอยู่ย่านสีลม และวนเวียนอยู่แถวโรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม ย่านจรัลสนิทวงศ์ โดยเหตุ ก่อนหน้านี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาที่ผ่านมา นายโจ ได้ก่อเหตุเอาขวดน้ำฟาดหน้าวัยรุ่น หน้าโรงหนังในศูนย์การค้าสยามพารากอน จนถูกแจ้งความ และผู้เสียหายถ่ายคลิปไว้ได้ และถูกโพสต์คลิป "ตบเด็กกลางห้างพารากอน" ชาวโชเซียลจึงช่วยกันสืบหาหลักฐาน จนเจอแฟนสาวของคนร้ายรายนี้
ชาวโชเซียล ยังให้ ข้อมูลว่า ปีที่แล้ว คนร้ายรายนี้ เคยทะเลาะกับแม่ค้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง และถีบรถเข็นของแม่ค้า

ตร.แถลงข่าวจับคนร้ายอ้างเป็น"มาเฟียสยาม"


นอกจากนี้ ยังมีข้อมูล ระบุว่า ปีที่แล้ว นายโจ แกล้งทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติพูดไทยไม่ได้ ทำทีขอยืมมือถือ ก่อนขโมยหลบหนีไป มีผู้เสียหายกรณีแบบนี้ 2 ราย แจ้งความไว้แล้ว และมีภาพวงจรปิด แต่ตำรวจยังจับไม่ได้
พฤติกรรม ที่ชาวโชเซียลร่วมกันนำหลักฐานมาเปิดเผย ได้สรุปว่า ชายผู้นี้ เป็นมิจฉาชีพ ที่ชอบใช้กำลังกับเด็ก ผู้หญิง และคนชรา โดยก่อเหตุมาแล้วมากกว่า 10 คดี จึงช่วยกันแชร์ภาพคนร้ายรายนี้ และข้อความเตือนภัย ในบริเวณที่คนร้าย ตระเวนก่อเหตุ หลายแห่ง ทั้ง สยามสแควร์ สยามพารากอน รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถไฟฟ้า BTS

logoline