svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวมาเลเซียเล่านาทีระเบิด มาไหว้พระพรหม"ตายเกือบยกครัว"

19 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 18 ส.ค. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายเน็ค ฮก กวน อายุ 53 ปี สัญชาติมาเลเซีย ได้เดินทางมารับศพญาติชาวมาเลเซีย 4 ศพ ประกอบด้วย นายลี เซ เสียง อายุ 33 ปี ,นางลิม ซอ เก็ก อายุ 49 ปี ,น.ส.นอห์ ใจ จุน อายุ 19 ปี และ น.ส.ลิม ซู ซี อายุ 52 ปี นายเน็ค เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนไปสักการะพระพรหมเอราวัณ พร้อมกับครอบครัวรวม 7 คน


ขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากมาไหว้ศาลเช่นกัน โดยขณะตนกำลังจะปักธูปในกระถาง ได้เกิดมีเสียงระเบิดดังสนั่น 1 ครั้ง จนรับรู้ถึงแรงสั่นไหว และตามมาด้วยแสงไฟเกิดขึ้นภายในรั้วของศาลด้านถนนเพลินจิต ใกล้แยกราชประสงค์ ตนเห็นร่างของ นายลี ซึ่งเป็นลูกเขยกระเด็นจากแรงระเบิดมาโดนตนจนล้มลง หลังสิ้นเสียงระเบิดจึงมองดูลูกเขยที่นอนอยู่ที่พื้น พบว่ามีเลือดออกจากศีรษะจำนวนมาก เมื่อพยายามเรียก แต่ไม่มีการตอบรับ จากนั้นได้พยายามมองหาญาติคนอื่นๆ ก็พบ น.ส.นอห์ ใจ จุน ลูกสาว ซึ่งเนื้อตัวมีรอยไหม้เกรียม ส่วนนางนอห์ อี หลิง อายุ 32 ปี ลูกสาวที่ตั้งครรภ์ 5 เดือน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนญาตินั้นไม่รู้อยู่ไหน ก่อนที่ตนและลูกสาวจะถูกนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี
นายเน็ค กล่าวต่อว่า วันนี้จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช เนื่องจากมั่นใจว่า ลูกชายและลูกเขยเสียชีวิต ทั้งนี้ได้นำหลักฐานยืนยันตัวบุคคลมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจสอบ ทำให้ทราบว่า นางลิม ซอ เก็ก ภรรยา และน.ส.ลิม ซู ซี พี่ภรรยาเสียชีวิต ส่วน ด.ญ.ลี จิน ยวน อายุ 4 ขวบ หลานสาวศพอยู่ที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ อย่างไรก็ตามตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงลูกสาว และหลานที่อยู่ในครรภ์ของลูกสาว ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้รับการกระทบกระเทือนหรือไม่
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ฝ่ายตำรวจสากลและประสานงานภูมิภาค 1 บก.ตท. และรองโฆษก ตร.ซึ่งมาอำนวยความสะดวกการติดต่อรับศพ กล่าวว่า มีศพจากเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์อยู่ที่สถาบันนิติเวชวิทยา จำนวน 17 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 4 ราย ซึ่งญาติได้ติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทั้งหมดแล้ว ส่วนชาวต่างชาติ 11 ราย จำแนกเป็นชาวจีน 2 ราย สิงคโปร์ 1 ราย อินโดนีเซีย 1 ราย ฮ่องกง 2 ราย และมาเลเซีย 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตและสถานกงสุลได้ติดต่อกับทางญาติและทยอยพาญาติมาติดต่อ เพื่อขอดูศพพร้อมนำหลักฐานยืนยันตัวบุคคลเพื่อรับศพกลับไปยังบ้านเกิด
พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางญาติได้มาดูศพและสามารถยืนยันตัวบุคคลได้เกือบทั้งหมด เหลือเพียงญาติของ น.ส.ปัง วิ่น ฉี อาคาเดีย และน.ส.ชาน วินกาน วิเวียน ชาวฮ่องกงที่ประสานมาขอดูศพในเวลา 18.30 น.และเวลา 08.00 น.วันที่ 19 สิงหาคมนี้ ขณะที่ นางเหลียว ลี่ จวิน ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการประสานงาน ทั้งนี้ยังมีชิ้นส่วนมนุษย์ 2 ศพ ยังไม่สามารถระบุเอกลักษณ์บุคคลได้ เนื่องจากยังไม่มีญาติติดต่อมา สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ทางญาติจะต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ลุมพินี เพื่อนำหลักฐานตรงนี้มาขอนำศพออก เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ชาวมาเลเซียเล่านาทีระเบิด มาไหว้พระพรหม"ตายเกือบยกครัว"

ครอบครัวชาวมาเลเซียจากปีนัง เสียชีวิต 5 ราย จากเหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์ - Photo : www.9news.com.au

ชาวมาเลเซียเล่านาทีระเบิด มาไหว้พระพรหม"ตายเกือบยกครัว"


ภาพครอบครัวของนายลี เซ เสียง วัย 33 ปี (ซ้าย) และลูกสาว จิง เสียง ทั้งคู่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ ขณะที่ นางนอห์ ยี่ ลิง ภรรยาของลี (ขวา) ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย - Photo : The Malaysian Insider

logoline