svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะพัด "อนุพงษ์" ชงครม. เด้ง 3 อธิบดี

19 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 เม.ย. 58 สะพัดมหาดไทยบิ๊กป๊อก ชง ครม. เด้ง 3 อธิบดี สลับโยกพ่อเมือง ต่ำเกณฑ์ประเมินทหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษกระทรวงมหาดไทยจะนำเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในตำแหน่งอธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด หลังจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยได้รับบัญชีรายชื่อข้าราชการจากหน่วยทหารในระดับผบ.พล-ผบ.พันในพื้นที่ต่าง ๆ ที่เป็นคณะทำงานติดตามผลงานฝ่ายประเมินได้เสนอรายชื่อข้าราชการเข้ามา รวมถึงผลประเมินการทำงานหลักในรอบ 2 ในช่วง 6 เดือนของกระทรวงมหาดไทย ที่พบว่า ประสิทธิภาพไม่ได้เท่าที่ได้มีการวางเอาไว้ตามโรดแม็พ

แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มีการนัดหารือหน่วยงานข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ต่อกรณีดังกล่าวเอาไว้ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา ถ้ามีคำสั่งให้ส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายสลับตำแหน่งอธิบดี ผู้ว่าฯก็สามารถดำเนินการได้เลย ถ้าแนวโน้มจะมีการโยกย้ายคงเป็นการย้ายสลับบางพื้นที่แล้วช่วงนี้ก็เป็นฤดูกาลโยกย้ายเล็กของเดือนเมษายน ที่ผ่านมาทางทหารเขามีการติดตามประเมินงานเรื่อย ๆ อยู่ตลอดเวลาที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ

การโยกย้ายข้าราชการกระทรวงศึกษาจำนวน 6 รายใช้คำสั่ง หัวหน้า คสช. ไปปรับโยกตำแหน่ง แต่ของกระทรวงมหาดไทยจะมีการนำเข้าสู่กระบวนการปกติ คือ เสนอรายชื่อผ่านที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตรงนี้เกรงว่าจะเป็นปัญหาอาจทำให้มีการฟ้องร้องกันได้แต่ถ้าจะเป็นการปรับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในรอบนี้ทุกอย่างน่าจะมีการดำเนินการอย่างรัดกุมรอบคอบกันเอาไว้แล้วแหล่งข่าวระดับสูง ระบุ

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบัญชีรายชื่อที่ติดโผโยกย้ายสลับในระดับอธิบดีที่มีแนวโน้มปรับย้าย ประกอบไปด้วย นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมที่ดิน นายวัลลภ พริ้งพงษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และนายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน อย่างไรก็ตามในส่วนของอธิบดีทั้ง 3 ตำแหน่งล้วนเป็นบุคคลที่จะมีการเกษียณราชการในปี 58 นี้ เหลืออายุราชการอีกเพียง 6 เดือนเท่านั้นขณะที่บัญชีโยกย้ายข้าราชการในระดับผู้ว่าฯราชการจังหวัดครั้งนี้จะมีอยู่ 4 8 ราย ถือเป็นบัญชีที่ประเมินการทำงานแล้วไม่ผ่านต่ำกว่าหลักเกณฑ์ที่ทหารรายงานมาและส่วนหนึ่งกระทรวงมหาดไทยเป็นฝ่ายประเมินเอาไว้


logoline