svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักหมากรุกเสียชีวิตระหว่างแข่งโอลิมปิกหมากรุกโลก 2 ราย

16 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุผู้เข้าแข่งขันหมากรุกชิงแชมป์โลกในประเทศนอร์เวย์ เสียชีวิตระหว่างการแข่ง 2 ราย เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการเสียชีวิตโดยธรรมชาติทั้งคู่


โฆษกคณะผู้จัดการแข่งขันหมากรุกโอลิมปิกหมากรุกระดับนานาชาติ เมืองทรอมโซ ทางตอนเหนือของนอร์เวย์เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายในระหว่างการแข่งขัน โดยรายแรกคือ  เคิร์ด เมียร์เออร์ สมาชิกของทีมจากประเทศเซเชลส์วัย 67 ปี ที่ล้มลงระหว่างการแข่งขันและเสียชีวิตในรอบสุดท้ายของการแข่งขันเมื่อเวลา 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา // ส่วนอีกคนเป็นนักแข่งขันชาวเอซเบกิสถาน ที่ถูกพบว่านอนเสียชีวิตภายในห้องพักส่วนตัวในโรงแรมเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 
ตำรวจนอร์เวย์ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ไม่ใช่เหตุอาชญากรรม และไม่มีผู้ต้องสงสัยในกรณีนี้ พร้อมระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 เสียชีวิตโดยธรรมชาติ ซึ่งเมื่อมีผู้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากเช่นนี้ สิ่งเหล่านี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ 
ทั้งนี้ การแข่งขันโอลิมปิกหมากรุก จัดขึ้นที่เมือง ทรอมโซ ของนอร์เวย์ ตั้งแต่วันที่ 1-14 สิงหาคม โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 1,800 คน จาก 174 ประเทศ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภททีมชายได้แก่จีน ขณะที่รัสเซียคว้าตำแหน่งชนะเลิศประเภททีมหญิง

logoline