svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

“Baby Reindeer” ซีรีส์จากเรื่องจริงของนักแสดงตลกที่ถูกสตอล์กเกอร์ตามติด

23 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ใช่เรื่องตลกแน่ หากมีใครบางคนกำลังติดตามชีวิตของคุณไปทุกย่างก้าว ‘Baby Reindeer’ ซีรีส์สร้างจากเรื่องจริงของนักแสดงตลกผู้ถูกหญิงสาวโรคจิตตามติดชีวิต จนนำไปสู่เรื่องราวชวนปั่นประสาท

Baby Reindeer ซีรีส์แนวดราม่าระทึกขวัญ สร้างจากเรื่องจริงของ ริชาร์ด แกดด์ นักแสดงตลกชาวสกอตแลนด์ ผู้ต้องเผชิญหน้ากับการถูกคนโรคจิตตามติดชีวิตเขาแทบทุกเวลาตลอดระยะกว่าสี่ปีครึ่ง เขานำแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ด้วยตนเอง โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของเขาผ่านตัวละคร ดอนนี ดันน์ นักแสดงตลกและบาร์เทนเดอร์ผู้ต้องดิ้นรนกับชีวิต เพื่อความฝันในการเป็นนักแสดงตลกเดี่ยวไมโครโฟน เขาได้พบกับ มาร์ธา (เจสสิกา กันนิง) โดยบังเอิญขณะที่ทำงานอยู่ที่บาร์ ดอนนีเห็นหน้าตาที่เศร้าสร้อยของมาร์ธา จึงได้ยื่นชาถ้วนหนึ่งให้กับเธอ และถ้วยชาถ้วนนั้นก็ทำให้ชีวิตของดอนนีเปลี่ยนไป

มาร์ธามาที่บาร์แห่งนี้ทุกวัน และได้ตั้งชื่อเล่นให้กับดอนนีว่า ‘Baby Reindeer’ แม้ว่าดอนนีจะพยายามไม่สนใจเธอ แต่นั้นกลับทำให้มาร์ธาตามติดเขามากขึ้นเรื่อยๆ เขาเริ่มได้รับอีเมลกว่า 40,000 ฉบับ ที่มักทิ้งท้ายด้วยข้อความว่า “sent from my iPhone” นอกจากนี้ยังมีข้อความเสียงอีกนับไม่ถ้วน มาร์ธาเริ่มคุกคามชีวิตดอนนีมากขึ้น ตั้งแต่ส่งของขวัญสุดพิลึก ตามติดเขาตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงที่ทำงาน แม้แต่ครอบครัวและแฟนสาวของดอนนีต่างก็ถูกมาร์ธาคุกคาม

นอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามแล้ว แน่นอนว่าเรื่องของความสมจริงทางอารมณ์ของตัวละครดอนนี ที่ถูกถ่ายทอดผ่านผู้ที่เผชิญหน้ากับสถานการณ์ดังกล่าวจริงๆ จะทำให้ผู้ชมอย่างเราเข้าถึงความรู้สึก จนตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปกับเรื่องราวของ Baby Reindeer ได้อย่างไม่ยาก ขณะนี้คะแนนของนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปที่อยู่ 8.2/10 ใน IMDb และได้ Rotten Tomatoes ไปถึง 100%

รับชมเรื่องราวชวนหวาดระแวงของ ดอนนี ดันน์ ใน Baby Reindeer ได้แล้วผ่านทาง Netflix
 

 

ข้อมูลอ้างอิง

logoline