svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเรียกคืนขนมปังหลังพบ "ซากหนู"

09 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทผลิตขนมปังของญี่ปุ่นประกาศเรียกคืนขนมปังแผ่น "โชจุกุ" (Chojuku) มากกว่า 100,000 ห่อ หลังพบชิ้นส่วนของหนูสีดำ อยู่ในผลิตภัณฑ์ 2 ห่อ ในไลน์ผลิตเดียวกัน

บริษัท "พาสโก ชิคิชิมะ คอร์ป" (Pasco Shikishima Corp.) ได้ประกาศเรียกคืนขนมปัง "โชจุกุ" (Chojuku) ประมาณ 104,000 ห่อ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม หลังพบชิ้นส่วนของหนูสีดำอยู่ในผลิตภัณฑ์ 2 ห่อ ที่ผลิตในไลน์เดียวกัน ซึ่งการเรียกคืนสินค้าประเภทอาหาร เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นในญี่ปุ่น ประเทศที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับมาตรฐานสูงด้านสุขอนามัย และบริษัทระบุว่ากำลังสอบสวนว่า ซากหนูไปอยู่ในผลิตภัณฑ์ได้อย่างไร พร้อมกับยอมรับว่าไม่ทราบว่ามีคนป่วยหลังจากรับประทานขนมปังโชจูกุสีขาวที่ผ่านการแปรรูป ซึ่งเป็นเมนูอาหารเช้าหลักของชาวญี่ปุ่นหรือไม่

ญี่ปุ่นเรียกคืนขนมปังหลังพบ \"ซากหนู\"

สินค้าที่เรียกคืนได้แก่ ขนมปังโชจุกุ ยามากาตะ (Chojuku Yamagata) ชนิด 5 แผ่น และชนิด 6 แผ่น ที่มีวันอายุระหว่างวันที่ 7 -11 พฤษภาคม 2567 โดยตรวจสอบได้จากรหัส 3 หลัก ที่ขึ้นต้นด้วยตัว "A" 

ญี่ปุ่นเรียกคืนขนมปังหลังพบ \"ซากหนู\"

การตรวจพบปัญหามีขึ้นหลังจากได้รับแจ้งจากผู้บริโภค เมื่อวันอาทิตย์ (5 พฤษภาคม 2567) โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโรงงานในโตเกียว และจัดจำหน่ายตั้งแต่กรุงโตเกียวไปจนถึงภูมิภาคอาโอโมริทางตอนเหนือ แต่ขณะนี้ได้ระงับการผลิตแล้วจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น และทางบริษัทยืนยันว่าจะเสริมสร้างระบบการจัดการคุณภาพ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

logoline