svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยิงสนั่นทั่ว "ชิคาโก" เสียชีวิต 4 เจ็บ 19 ช่วง 2 วัน

14 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุยิงสังหารหลายครั้งทั่วเมืองชิคาโกของสหรัฐฯ ในช่วงวันศุกร์และเสาร์ มีผู้เคราะห์ร้ายถูกยิง 23 ราย ซึ่ง 4 ราย เสียชีวิต โดยมีเด็กเสียชีวิต 1 รายจากเหตุกราดยิงล่าสุด

ตำรวจในเมืองชิคาโกของสหรัฐฯ รายงานว่า มีผู้เคราะห์ร้ายถูกยิง 8 ราย ที่ย่านแบ็ค ออฟ เดอะ ยาร์ดส ในละแวกเซาท์ไซด์ของนครชิคาโก เมื่อค่ำวันเสาร์ (13 เมษายน 2567) โดยเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เสียชีวิตเนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ เด็กชายวัย 1 ขวบ และเด็กชายวัย 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บขั้นวิกฤต และผู้ใหญ่ 5 ราย อายุ 19-40 ปี ได้รับบาดเจ็บ 

ตำรวจระบุด้วยว่ามีการยิงกระสุน 18 นัด ในบริเวณจุดเกิดเหตุ และเชื่อว่าอาจเป็นการก่อเหตุรุนแรงของแก๊งอาชญากร ไม่ใช่การยิงแบบไม่เลือกหน้า ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ามีมือปืนก่อเหตุ 2 คน แต่ตำรวจยังไม่ให้รายละเอียดเรื่องมือปืน

ยิงสนั่นทั่ว "ชิคาโก" เสียชีวิต 4 เจ็บ 19  ช่วง 2 วัน

นอกจากนี้ในเช้าวันเสาร์มีชายวัย 29 ปี ถูกยิงเสียชีวิตในละแวกนอร์เวสต์ ไซด์ ของเมือง แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมามีชาย วัย 35 ปี ถูกยิงบาดเจ็บในละแวกนอร์ธ ไซด์ โดยเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ และยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย ขณะเดียวกันตำรวจชิคาโกกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่วัยรุ่น 2 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บในพื้นที่คนละจุดของเมืองเมื่อคืนวันศุกร์

ความรุนแรงจากอาวุธปืนเป็นสาเหตุอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตเด็กและวัยรุ่นในสหรัฐฯ แซงหน้าอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่เคยเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของเยาวชนในสหรัฐฯ จนถึงปี 2563 และข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคพบว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืนในกลุ่มเด็กและวัยรุ่นสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 50% ช่วงระหว่างปี 2562-2564

logoline