svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

TikTok เตรียมปล่อยแอปใหม่ ไว้แชร์ภาพนิ่งเหมือน Instagram

12 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังยืนหนึ่งในวงการแพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้นมานาน ล่าสุดดูเหมือน TikTok กำลังซุ่มพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่อย่าง TikTok Photos สำหรับแชร์ภาพนิ่งโดยเฉพาะ

นับตั้งแต่ TikTok ได้เข้ามาพลิกโฉมวงการโซเชียลมีเดีย ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะ Facebook Instagram หรือแม้แต่ Youtube ยังต้องหันมาพัฒนาส่วนของ Short Video หรือ Reels เพื่อลงแข่งในสนามเดียวกันด้วย 

TikTok เตรียมปล่อยแอปใหม่ ไว้แชร์ภาพนิ่งเหมือน Instagram

แต่ทาง TikTok เองก็ไม่คิดจะหยุดรอคู่แข่งอยู่ที่เดิม ดูเหมือนว่าจะถึงเวลาแล้วที่ต้องอัพเกรดตัวเองเพื่อไปสู่แพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ๆบ้าง 

โดย TheSpAndroid เว็บบล็อกเกอร์ด้านเทคโนโลยีได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล หลังค้นพบโค้ดบางส่วนในแอป TikTok เวอร์ชันล่าสุด มีหลายรายการที่เชื่อมโยงไปยังแอปภายนอก ที่ปัจจุบันใช้ชื่อว่า “TikTok Photos” ซึ่งจากข้อมูลที่พอเก็บเกี่ยวได้ในตอนนี้ ดูเหมือนจะเป็นแอปที่มีความคล้ายคลึงกับ Instagram มาก โดยเฉพาะการมีหน้าฟีดสำหรับแชร์ภาพนิ่งร่วมกับเพื่อนๆและผู้ติดตามได้

ภาพจาก : TheSpAndroid

นอกจากนี้ดูเหมือนทั้งแอป Tiktok และ TikTok Photos จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแชร์เนื้อหาข้ามแพลตฟอร์มระหว่างกันได้  เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ผู้ใช้งานแอปเดิมที่อาจจะมีใจรักในการโพสต์ภาพนิ่งสวยๆได้หันมาลองใช้แอปพลิเคชั่นใหม่นี้บ้าง

ภาพจาก : TheSpAndroid

อย่างไรก็ตาม ทาง Tiktok ยังไม่ได้ออกมายืนยันรายละเอียด ว่า TikTok Photos จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ แต่คาดว่าจะมีการประกาศออกมาในเร็วๆนี้ ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงกระเพื่องที่ส่งผลกระทบต่อ Instagram ซึ่งปัจจุบันได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้ในประเด็นที่แอปหันไปให้ความสำคัญกับวิดีโอสั้นจนสูญเสียเสน่ห์ของแพลตฟอร์มภาพนิ่งในแบบที่เคยเป็นไปแล้ว

logoline