svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

วัยรุ่นราเมง! ลายแทง 7 ร้านราเมงโอซาก้า แบบไม่ธรรมดา

26 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจกลายแทงร้านราเมงโอซาก้า แต่ไม่ธรรมดาตรงที่ลายแทงนี้ทั้งหมดเป็นราเมงแบบโมเดิร์นทวิสต์ มีมาให้เลือกทั้งหมด 7 ร้าน ชอบสไตล์ร้านไหน ก็เดินเข้าได้เลย!

ถ้าให้นึกถึงร้านราเมงแบบดั้งเดิม ก็ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นดี แต่ช่วงนี้ราเมงแบบโมเดิร์นทวิสต์มาแรงมาก เมื่อหนุ่มสาวรุ่นใหม่หยิบเอาเมนูคอมฟอร์ตใจมาคิดใหม่ทำใหม่ด้วยเทคนิคพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่น หรือเส้นสดทำเอง ซุปจากวัตถุดิบแปลกใหม่ การตกแต่งร้าน เมนูเคียง สร้างสรรค์ให้เป็นสไตล์ของร้านนั้นๆ

 

Menya Taniguchi

Menya Taniguchi.

ประเดิมลายแทงร้านราเมงโอซาก้าด้วยร้านแรก Menya Taniguchi ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ประมาณ 10 ที่นั่งในรูปแบบเคาน์เตอร์ ตกแต่งด้วยโทนสีดำเข้มขรึม พร้อมเปิดเพลงสไตล์แดนซ์คลับอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าฉีกภาพลักษณ์ร้านราเมงแบบปกติไปเลย

ราเมงของทางร้านโดดเด่นทั้งเส้นสดและซุป เพราะมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งซุปเกลือ ซุปโชยุ ซุปโทริไพตัน หรือจะเลือกเป็นสึเคเมงก็มี ทางร้านมีเส้นให้เลือกเยอะถึง 6 แบบ ทั้งเส้นตรง เส้นหยัก เส้นหนา จะเลือกตามที่ทางร้านจับคู่มาให้แล้วว่าแบบนี้อร่อย หรือจะเลือกตามที่ใจเราอยากกินก็ได้เช่นกัน ราเมงมีทั้งแบบธรรมดาและพิเศษ บอกไว้ก่อนนะว่าแบบพิเศษใหญ่เบิ้มมาก

Menya Taniguchi
สถานีที่ใกล้ที่สุด: Tennoji Station
แผนที่: maps

Men ni Hikari wo

Men ni Hikari wo.

ร้านราเมงโอซาก้าที่แอบซ่อนอยู่ในย่าน America-Mura ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ตกแต่งแบบอบอุ่น ประมาณ 6 ที่นั่ง ที่เราต้องเดินเข้าไปกดตั๋วจากตู้อัตโนมัติก่อน แล้วออกมารอคิวข้างหน้าร้าน

ร้านนี้โดดเด่นด้วยเบสน้ำซุปที่ใช้เป็ดและหอยเป็นหลัก ทางร้านบอกเอาไว้ว่าดีต่อสุขภาพสุดๆ โดยทางร้านจะตั้งชื่อราเมงตามแนวเพลง ทั้งแจ๊ส ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี พังก์ และบางโอกาสจะมีเมนูพิเศษ ซึ่งเมนูทั้งหมดจะมีเขียนอธิบายเอาไว้หน้าร้านว่าเมนูนี้มีส่วนประกอบเป็นอะไรบ้าง อย่าลืมสั่งข้าวหน้าชาชูมากินด้วยกันนะ ชาชูหอมกลิ่นย่างถ่าน เสริมรสชาติกันได้ดี

Men ni Hikari wo
สถานีที่ใกล้ที่สุด: Namba Station
แผนที่: maps

 

Next Shikaku

Next Shikaku.

ร้านราเมงที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวนิทรรศการศิลปะเล็กๆ ด้วยการตกแต่งร้านที่ไม่เหมือนใครในย่านนี้ ทั้งร้านสีดำเรียบหรู โปรเจกต์เตอร์ที่ฉายภาพสีสันแบบโปรเจกต์ชันแมปปิ้งที่เปลี่ยนแปลงไปตามจังหวะเพลง และพนักงานที่บริการด้วยความสุภาพระดับห้าดาว เริ่มด้วยการกดซื้อตั๋วจากตู้อัตโนมัติ (ไม่รับเงินสด) และไปต่อแถวรอรับประสบการณ์ใหม่ได้เลย

ราเมงร้านนี้โดดเด่นด้วยเบสน้ำซุปที่ใช้หอยนางรม ซึ่งทางร้านใช้หอยนางรมจำนวนมากเพื่อให้ได้ออกมาเป็นซุปข้น กลิ่นหอยนางรมเน้นๆ หรือถ้าใครชอบซุปใสก็มีให้เลือกเช่นกัน แต่รสชาติจะเบาบางกว่า ส่วนใครที่ลองครบแล้ว เราก็อยากแนะนำให้ลองแบบสึเคเมงที่ทางร้านใช้เส้นแบนใหญ่คล้ายเกี๊ยว เปิดประสบการณ์กินราเมงแบบสุดๆ

เมนูเคียงก็ดีไม่แพ้กัน ทั้งข้าวหุงหอยนางรมและหอยนางรมชุบแป้งทอด ส่วนช่วงสุดสัปดาห์ทางร้านจะมีเมนูพิเศษเป็นข้าวหน้าวากิวยุกเกะด้วย ห้ามพลาด

Next Shikaku
สถานีที่ใกล้ที่สุด: Namba Station
แผนที่: maps
 

Kuso Oyaji Saigo no Hitofuri

Kuso Oyaji Saigo no Hitofuri.

ร้านราเมงโมเดิร์นอีกหนึ่งร้านที่เท่มาตั้งแต่ชื่อร้าน การตกแต่ง และรางวัลมากมายที่ได้รับ เรียกได้ว่าป้ายรางวัลอัดแน่น และร้านเป็นเคาน์เตอร์บาร์ ตกแต่งด้วยกระจก ดิบๆ เท่ๆ รวมไปถึงพนักงานก็เท่ทุกคนเลย และถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของร้าน Jinrui Mina Menrui หรือ Human Being Everybody Noodles ก็บอกเลยว่าต้องมาลอง เพราะเป็นร้านในเครือเดียวกัน

ราเมงของทางร้านโดดเด่นด้วยน้ำซุปโชยุเบสหอย ซึ่งเราสามารถเลือกได้ทั้งหอยชิจิมิ ซึ่งเป็นหอยตัวเล็ก (กินด้วยตะเกียบยากพอสมควร) หอยอาซาริที่ตัวใหญ่ได้รสชาติขึ้นมาหน่อย และหอยฮามากุริแบบเบิ้มๆ เข้มข้น แต่ละเมนูทางร้านใช้ชาชูแบบโรสต์ที่รสชาติเบา ไม่แย่งซีนน้ำซุปจนเกินไป มีเมนูเคียงเป็นเกี๊ยวซ่าหอยและข้าวหน้าหอยด้วย

Kuso Oyaji Saigo no Hitofuri
สถานีที่ใกล้ที่สุด: Namba Station
แผนที่: maps

 

Mugen Ramen

Mugen Ramen.

ถ้าถามหาร้านราเมงโอซาก้าแบบอิ่มๆ จุกๆ บอกเลยว่าต้องมาร้านนี้ และคนรักเนื้อห้ามพลาด ด้วยเมนูราเมงเนื้อแผ่ของทางร้านที่คุ้มค่ากับการไปลอง

ร้านนี้โดดเด่นที่ความอลังการ แค่เห็นป้ายหน้าร้านก็รู้สึกถึงแรงดึงดูดให้เข้าไปลองกินแล้ว เนื้อเซอร์ลอยน์แผ่เต็มชาม น้ำซุปกระดูกสีขาวรสชาติเข้มข้น เส้นราเมงหนาหนึบ พร้อมกลิ่นหอมเจียวที่พวกเราชาวไทยคุ้นเคย ทุกอย่างเข้ากันแบบลงตัว ทางร้านมีท็อปปิ้งกิมจิให้ฟรีด้วย กินกับราเมงตัดเลี่ยนได้ดีสุดๆ

Mugen Ramen
สถานีที่ใกล้ที่สุด: Daikokucho Station
แผนที่: maps


Mina Men

Mina Men.

ร้านใหม่ล่าสุดของเครือ Jinrui Mina Menrui หรือ Human Being Everybody Noodles ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนเมษาปีนี้นี่เอง มาในรูปแบบเสิร์ฟไว กินไว เพราะเปิดให้บริการอยู่ในพื้นที่ Namba Walk ที่เป็นทางเชื่อมระหว่างรถไฟสายต่างๆ ในย่านนัมบะ ร้านเป็นแบบเคาน์เตอร์บาร์ ที่นั่งค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่ต้องรอคิวนาน

ราเมงของทางร้านเป็นโชยุราเมงที่แต่ละเมนูจะมีลูกเล่นที่แตกต่างกันไป ในหนึ่งชามมีทั้งชาชูหมูและไก่ เมนูที่เราอยากแนะนำคือ โยริโซ ซึ่งเป็นโชยุราเมงที่ราดด้วยน้ำมันพริก และเติมรสชาติด้วยทาคานะหรือผักดองสไตล์ญี่ปุ่น ความเผ็ด เค็ม เปรี้ยว ผสมกันอย่างลงตัวในคำเดียว อย่าลืมสั่งเกี๊ยวซ่ามากินคู่กัน เพราะเกี๊ยวซ่าของทางร้านเป็นเกี๊ยวซ่าคุโรเกะวากิวที่ราคาน่ารักสุดๆ

Mina Men
สถานีที่ใกล้ที่สุด: Namba Station (บริเวณ Namba Walk) ฝั่งใกล้กับทางลง Sennichimae Line และ Kintetsu Line
แผนที่: maps
 

Jinrui Mina Menrui (Human Being Everybody Noodles)

Jinrui Mina Menrui (Human Being Everybody Noodles).

ถ้าพูดถึงร้านราเมงโอซาก้าสไตล์โมเดิร์น จะไม่พูดถึงร้านนี้ได้อย่างไร เพราะเขามาแรงทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเวลาไหนก็จะมีคนไปยืนเข้าคิวรอกินอยู่เสมอ ด้วยการตกแต่งร้านที่โมเดิร์น แปลกใหม่ เมนูน่าสนใจ แถมยังเสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มคราฟต์อีก และบางครั้งก็มีเมนูพิเศษเฉพาะกิจ

ร้านนี้โดดเด่นด้วยความยิ่งใหญ่และความหนา ทั้งชาชูหนาพิเศษ รสชาติเข้มข้นสุดๆ หน่อไม้ก็ชิ้นใหญ่เบิ้มๆ เส้นสดอ้วนๆ หนาๆ น้ำซุปรสชาติหนา หนัก เข้มข้น กลมกล่อม ถ้าใครชอบรสจัดๆ สไตล์ญี่ปุ่นบอกเลยว่ามาร้านนี้แล้วไม่ผิดหวัง 

Jinrui Mina Menrui (Human Being Everybody Noodles)
สถานีที่ใกล้ที่สุด: Nishinakajima-Minamigata Station
แผนที่: maps
 

 

ภาพภ่ายโดย: วรนิต หิรัญพงษ์

logoline