svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยธวัช" ขอปักธง สส.เขตบุรีรัมย์ศึกเลือกตั้งครั้งหน้ามั่นใจชาวบ้านหนุน

14 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช" เยือนถิ่นบุรีรัมย์ เปิดวงคุยสมาชิกก้าวไกล พร้อมรับฟังแลกเปลี่ยนยุทธศาสตร์สร้างพรรคให้เข้มแข็ง ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้าขอปักธงยึดเก้าอี้ สส.เขต

14 พฤษภาคม 2567 "นายชัยธวัช ตุลาธน" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยได้พูดคุยกับสมาชิกและคณะทำงานของพรรค ที่โรงแรมเทพนคร อ.เมือง

โดยนายชัยธวัช กล่าวกับสมาชิกใน จ.บุรีรัมย์ ช่วงหนึ่งว่า มีความยินดีที่ได้พบสมาชิกพรรค บุรีรัมย์เป็นจังหวัดหนึ่งที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะได้รับชัยชนะ แม้ผลการเลือกตั้งจะไม่ได้ สส.เขต

ทั้งนี้ แต่หากพิจารณารายละเอียด จะพบว่าบุรีรัมย์เป็นพื้นที่ที่พรรคได้รับคะแนนในบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ หรือบัตรเลือกพรรคเยอะมาก นับเป็นสัญญาณที่ดีที่พรรค จะเดินหน้าต่อในการทำงานเพื่อขยายความคิด ขยายสมาชิกพรรคในพื้นที่

 

"การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคก้าวไกลจะมีข้อได้เปรียบสำคัญประการหนึ่ง คือ ความเชื่อมั่นจากพี่น้องประชาชนว่า เราสามารถชนะเลือกตั้งได้ ในการเลือกตั้ง 2566 พี่น้องประชาชนชอบเรา แต่ยังไม่เชื่อมั่นว่าเราจะชนะเลือกตั้ง จึงเกิดการแบ่งคะแนน คือ แบบเขตเลือกผู้สมัครพรรคอื่น แต่บัตรบัญชีรายชื่อเลือกพรรคเรา แต่เมื่อผ่านปรากฏการณ์ ผ่านประสบการณ์ในการเลือกตั้ง 2566 พี่น้องประชาชนเห็นแล้วว่า พวกเราสามารถชนะเลือกตั้งเป็นพรรคอันดับ 1 ได้ ดังนั้น เรื่องนี้จะกลายมาเป็นความเชื่อมั่น เป็นพลังให้พี่น้องมีความมั่นใจที่จะสนับสนุนเรามากขึ้นอย่างเต็มที่" นายชัยธวัช กล่าว  

หลังจากนั้น นายชัยธวัช ได้บรรยายพิเศษกับสมาชิกพรรคก้าวไกล หัวข้อ "5 คลื่นการเมืองไทย ก้าวไกลอยู่ตรงไหน" พร้อมเล่าประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมสมัย นับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 2530 จนถึงปัจจุบัน พร้อมนำเสนอข้อวิเคราะห์บทบาทและตำแหน่งแห่งที่ของพรรคก้าวไกลในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

ก่อนที่ นายชัยธวัช ได้ร่วมกิจกรรมระดมความเห็นจากสมาชิกพรรคภายใต้หัวข้อ "ยุทธศาสตร์พรรคก้าวไกลจังหวัดบุรีรัมย์" โดยเป็นกิจกรรมที่ให้สมาชิกพรรคที่เข้าร่วมงาน แบ่งกลุ่มย่อยช่วยกันระดมความเห็นและข้อเสนอที่มีต่อพรรค ภายใต้ดังกล่าว และเพื่อเป้าหมายในการปักธงชิงชัยชนะการเลือกตั้ง สส.เขต ใน จ.บุรีรัมย์ 
 

จากนั้นในช่วงเย็น นายชัยธวัช ยังได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การรับสมัครสมาชิกพรรคที่ตลาดนัดคลองถม โดยมีประชาชนให้ความสนใจ พร้อมเข้ามาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น

logoline