svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 15 เม.ย. "เชลซี" ถล่ม "เอฟเวอร์ตัน" ต่อความหวังลุยถ้วยยุโรป

16 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีก 15 เม.ย. โดย เชลซี ระเบิดฟอร์มถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0 ต่อความหวังในการลุ้นโควต้าศึกฟุตบอลถ้วยยุโรปต่อไป

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันจันทร์ที่ 15 เม.ย. 67 มีแข่งกัน 1 คู่ โดย เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน

ผลปรากฏว่า เป็น "สิงห์บลูส์" ที่บุกอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ก่อนเอาชนะไปขาดลอย 6-0 โดยเกมนี้ โคล พาลเมอร์ ยิงคนเดียว 4 ประตู ในนาทีที่ 13, 18, 29 และจุดโทษนาที 64 ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก นิโคลัส แจ็คสัน นาทีที่ 44 และ แอลฟี่ กิลคริสต์ นาทีที่ 90

แม้จะชนะขาดลอย แต่ในเกมเกือบจะมีดราม่าขึ้นในช่วงนาทีที่ 64 เมื่อ เชลซี มาได้จุดโทษ แต่กลายเป็น โนนี่ มาดูเอเก้ กับ นิโกลัส แจ็คสัน ที่มาทะเลาะถกเถียงกันเพื่อแย่งกันยิง สุดท้าย โคล พาลเมอร์ ที่ตอนแรกดูเหมือนจะยอมปล่อยให้เพื่อนยิงบ้าง ต้องกลับมายิงเองเหมือนเดิม กลายเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในเกมนี้ พร้อมเพิ่มสถิติเป็น 20 ประตูตลอดทั้งฤดูกาล ขยับขึ้นนำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้เท่ากับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ของ แมนฯซิตี้ แต่ พาลเมอร์ มีแอสซิสต์มากกว่า

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 15 เม.ย. "เชลซี" ถล่ม "เอฟเวอร์ตัน" ต่อความหวังลุยถ้วยยุโรป

หลังจบเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี กล่าวถึงจังหวะนี้ว่า "มันน่าละอาย มันเป็นกระบวนการของทีมคนหนุ่มที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ผมจะคุยเรื่องนี้กับนักเตะหลังจบเกม มันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้เห็นอะไรแบบนี้ ผมอยากขอโทษแฟนบอลด้วย"

"เราจำเป็นต้องทำให้ชัดเจนในครั้งต่อไป พวกเขาจำเป็นต้องเรียนรู้และเป็นมืออาชีพ เราจำเป็นต้องโฟกัสความเป็นทีม"

"พวกเขารู้ว่าเป็น โคล (พาลเมอร์) เป็นคนยิงจุดโทษ มันเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าเรายังต้องเรียนรู้อีกมากในระหว่างกระบวนการสร้างทีม"

จากชัยชนะดังกล่าว ทำให้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนนยังรั้งอันดับ 9 มีแต้มตามหลังท็อป 6 เหลือ 3 คะแนน ก่อนมีคิวดวล "เรือใบสีฟ้า" ในศึก เอฟเอ คัพ วันเสาร์ที่ 20 เม.ย.นี้

สรุปตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด 

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 15 เม.ย. "เชลซี" ถล่ม "เอฟเวอร์ตัน" ต่อความหวังลุยถ้วยยุโรป

logoline